Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index giảm nhẹ 1,24 điểm xuống 1.067 điểm trong phiên 19/5

VN-Index chỉ giảm nhẹ 1,24 điểm xuống 1.067 điểm trong phiên 19/5, dù có lúc đã nhúng xuống dưới 1.060 điểm. Các cổ phiếu vốn hóa cỡ vừa giao dịch khả quan, nổi bật là VND, DBC, DIG, TLG.

Phiên 19/5, chỉ số VN-Index giảm 1,24 điểm, tương đương 0,12%, xuống 1.067,07 điểm. Các cổ phiếu vốn hóa cỡ vừa giao dịch khả quan khi VNMID-Index tăng 0,54%, trong khi cổ phiếu vốn hóa cỡ nhỏ với đại diện là chỉ số VNSML-Index tăng 0,17%, còn nhóm VN30 tiêu cực hơn khi chỉ số đại diện giảm 0,18%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

VN30 hôm nay cũng tương tự như vậy khi có cho mình mức giảm 1.92 điểm (-0.18%). Toàn nhóm hôm nay có đến 16/30 mã giảm điểm. Nổi bật hơn cả trong số đó là bộ đôi của họ nhà Vingroup là VHM (-1.64%) và VIC (-1.32%) khi đây là hai cổ phiếu có mức giảm lớn nhất cả nhóm. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như BVH (-1.12%), VNM (-0.87%) hay NVL (-0.75%). Ở chiều hướng ngược lại, GVR (+2.52%), STB (+2.39%) và GAS (+2.04%) là những cổ phiếu có mức tăng tốt nhất toàn nhóm trong phiên hôm nay. 

Nhóm cổ phiếu có mức tăng đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay là nhóm dầu khí. Ngoài GAS (+2.04%) ở trong rổ VN30 thì rất nhiều cổ phiếu khác trong nhóm cũng đạt được mức tăng mạnh mẽ. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến như PVS (+6.39%), PVC (+5.42%), PVD (+4.69%) hay BSR (+2.47%).

Một nhóm khác cổ phiếu cũng gây ấn tượng mạnh chính là nhóm bất động sản. Trong đó, DIG (+5.94%) là cổ phiếu nổi bật nhất toàn nhóm với mức tăng rất chất lượng. Ngoài ra còn có một vài cái tên đáng chú ý khác như DXG (+2.17%) hay CEO (+1.60%). 

Bên cạnh hai nhóm cổ phiếu kể trên thì một số nhóm khác như chứng khoán, nông nghiệp, đầu tư công cũng có được mức tăng tương đối tốt.

Ở chiều hướng giảm điểm, mặc dù sắc đỏ chiếm ưu thế trong ngày hôm nay nhưng không có nhóm nào giảm điểm quá đáng chú ý. Sắc đỏ chủ yếu đến từ các cổ phiếu riêng lẻ, một vài cái tên nổi bật có thể kể đến như DLG (-5.28%), FIT (-3.48%), hay HBC (-2.36%).

Khối ngoại hôm nay có phiên mua ròng thứ ba liên tiếp với giá trị tăng đột biến lên mức khoảng 1000 tỷ đồng. Trong đó tập trung chủ yếu vào cổ phiếu STG (+1316.42 tỷ), còn lại thì không có cái tên nào quá đáng kể. Ở chiều hướng bán ròng, STB (-53.69 tỷ), SHB (-44.42 tỷ) và VNM (-43.32 tỷ) là những cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất trong ngày hôm nay. 

Khối tự doanh hôm nay cũng tiếp tục tham gia mua ròng với giá trị vào khoảng 160 tỷ đồng. Trong đó, SSI (+31.40 tỷ) và BMP (+27.32 tỷ) là hai cổ phiếu được tham mua ròng tích cực nhất toàn thị trường. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như quỹ ETF DCVFMVN30 (+23.70 tỷ), FPT (+20.18 tỷ) hay VNM (+19.91 tỷ). Ở chiều hướng ngược lại, STB (-9.88 tỷ) là cổ phiếu duy nhất đáng chú ý trong phiên hôm nay.

Toàn sàn HoSE có 168 mã tăng giá, 50 mã đứng giá tham chiếu và 212 mã giảm giá. Thanh khoản khớp lệnh ở mức khá, đạt 10.585 tỷ đồng.

Phương Thảo (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự

ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp
ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Thanh toán không dùng tiền mặt không còn là viễn cảnh tương lai, mà đã là một bức tranh đầy màu sắc đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất
Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, dạy con học toán, viết chữ đẹp, làm văn hay không phải là điều quan trọng nhất. Giáo dục con trở thành người tử tế, biết tôn trọng, biết yêu thương, có trách nhiệm với người thân, người xung quanh chính là yếu tố then chốt, giúp con thành công trên đường đời cũng như trở thành người tử tế trong tương lai.

Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân sự kiện đặc biệt này.

Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang.

Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề
Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề

Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác SHTT các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề diễn ra tại Đà Nẵng và Huế.