Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy bệnh viện: Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra toàn diện

Ngày 29/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh kiểm tra công tác cứu hỏa tại toàn bộ các cơ quan của nhà nước và tư nhân, đồng thời yêu cầu áp dụng những biện pháp kiểm tra mới nhằm đảm bảo an toàn cho những cơ sở này.

Vụ cháy bệnh viện: Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra toàn diện - Hình 1

Hiện trường vụ cháy

Lệnh trên của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang hôm 26/1 làm ít nhất 38 người chết và khoảng 150 người bị thương.

Trao đổi với các trợ lý, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh người dân Hàn Quốc rất đau buồn vì có nhiều người thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Nguyên nhân chính gây hỏa hoạn xuất phát từ quá khứ, khi các cơ quan chức năng chưa chú trọng tới các biện pháp đảm bảo an toàn mà chỉ tập trung thúc đẩy tăng trưởng đối ngoại.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trách nhiệm thuộc về tất cả và hiện là lúc cần chính quyền trung ương, chính quyền địa phương cũng như mọi người dân, mọi chính đảng phải hợp lực để ngăn chặn những thảm họa tương tự tái diễn.

Cũng theo người đứng đầu nhà nước Hàn Quốc, việc kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ quan của nhà nước và tư nhân phải được thực hiện một cách cẩn thận và định kỳ.

Ngoài ra, Chính phủ cũng cần cân nhắc việc bắt buộc các cơ quan lớn phải tổ chức diễn tập cứu hỏa để có thể phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Như TH&CL đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 26/1 tại phòng cấp cứu, tầng 1, bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, cách Thủ đô Seoul khoảng 380 km về phía đông nam, Yonhap dẫn thông tin từ nhà chức trách.

Sau khi vụ việc xảy ra, trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang.

Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế sau 3 giờ.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết chập điện có thể là nguyên nhân dẫn tới thảm họa này.

Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.