Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ thuốc ung thư giả VN Pharma: Bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của tất cả 7 bị cáo

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, sáng 20/5, Toà án Nhân dân cấp cao TP. HCM đã tuyên bản án phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ án Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của tất cả 7 bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm mà TAND TP. HCM đã tuyên trước đó. HĐXX nhận định hành vi của nhóm người này đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền được dùng thuốc chất lượng và điều trị bệnh của bệnh nhân. 

Bản thân những bị cáo này đã tiếp sức, là cánh tay đắc lực cho Nguyễn Minh Hùng (nguyên Tổng giám đốc VN Pharma) hợp thức hóa hồ sơ, nhập thuốc H-Capita là thuốc điều trị ung thư giả để tuồn vào các bệnh viện bán cho người bệnh ung thư.

Theo cấp phúc thẩm, tòa án sơ thẩm đã xử phạt đúng người, đúng tội, không oan sai; đánh giá đầy đủ và triệt để mức độ phạm tội, vai trò, vị trí của từng bị cáo trong vụ án.

Toà quyết định tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo. Ảnh: Đình Trường.Toà quyết định tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo (Ảnh: Đình Trường)

Về doanh nhân Ngô Nhật Phương (người bị VKSND TP HCM kiến nghị điều tra, xử lý hành vi làm lộ bí mật nhà nước), do Bộ Công an đã không khởi tố vụ án nên HĐXX cấp phúc thẩm không tiếp tục kiến nghị đối với cá nhân này.

HĐXX đồng ý với quan điểm của đại diện VKS thực hành quyền công tố khi cho rằng, các tình tiết xin giảm nhẹ mà các bị cáo trình bày đã được cấp sơ thẩm xem xét, đa số không có tình tiết nào mới nên tòa giữ nguyên mức hình phạt mà tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng (SN 1978, nguyên Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma) 17 năm tù; Võ Mạnh Cường (SN 1978, Giám đốc Công ty Hàng hải Quốc tế H&C) 20 năm tù về tội "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh".

Mười bị cáo khác bị tuyên phạt từ 3 năm tù treo đến 12 năm tù giam. Sau khi tòa tuyên án, Nguyễn Minh Hùng không kháng cáo trong khi đó Võ Mạnh Cường và 6 đồng phạm có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".