Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũng Tàu: Khai mạc Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Hàng ngàn người dân và du khách nườm nượp đổ về Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngay trong buổi tối khai mạc để vui chơi, thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng đại cảnh “Lưỡng long chầu nguyệt”.

Tối 05/02/2024, tại công viên tam giác Bãi Trước, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Đất nước bay lên”.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu 2024 (Ảnh: Thanh Huyền)

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận đã đến dự và cắt băng khai mạc, cùng dự lễ có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vũng Tàu và đông đảo người dân và du khách.

Với chủ đề “Đất nước bay lên”, Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu năm nay chia thành  03 phân khu chính: Tết truyền thống, Xuân yêu thương và Vươn ra biển lớn.  Tại đây, mọi người sẽ bắt gặp những hình ảnh về mùa xuân và đại dương hòa quyện tạo nên không gian sinh động, bắt mắt. 

khung cảnh khiến người xem như lạc vào một đại dương kỳ thú
khung cảnh như một đại dương kỳ thú (Ảnh: Thanh Huyền)

Điểm nhấn của Hội hoa xuân Vũng Tàu năm nay là đại cảnh “Lưỡng Long Chầu Nguyệt” được thiết kế với đôi rồng cao 12.8m, tổng chiều dài thân là 73m, trải dài hướng tới biển cả. Đây là hình ảnh thể hiện cho sức mạnh thiên nhiên, sự may mắn và linh thiêng, đồng thời thể hiện khát vọng vươn xa và phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của thành phố biển Vũng Tàu.

Ngoài ra, cổng xuân với hình tượng rồng thời Lý uốn lượn uyển chuyển như con sóng cũng tạo nên nét độc đáo, ấn tượng cho Hội hoa xuân Vũng Tàu 2024. Các giá hoa được tạo hình cá chép theo tứ “Cá chép hóa rồng” truyền thống nhờ đợt sóng cao đưa lên, vượt qua Vũ Long Môn và hóa rồng, nói lên giá trị truyền thống tốt đẹp, hun đúc tinh thần và ý chí quật cường của người Việt Nam.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu khai mạc Hội hoa xuân
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu khai mạc Hội hoa xuân (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu nhấn mạnh: "Hội hoa xuân Giáp Thìn năm 2024 góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, là dịp để giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của thành phố Vũng Tàu đến du khách, đồng thời cũng là niềm tự hào của thành phố về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được trong năm qua. Qua đây, thành phố Vũng Tàu cũng muốn gửi thông điệp đến bạn bè và du khách về 03 lần liên tiếp nhận giải thưởng thành phố du lịch sạch ASEAN thân thiện và mến khách"

Ngay sau Lễ khai mạc, người dân và du khách đổ về Hội hoa xuân chiêm ngưỡng, chụp hình
Ngay sau Lễ khai mạc, người dân và du khách đổ về Hội hoa xuân chiêm ngưỡng, chụp hình "Lưỡng long chầu nguyệt" (Ảnh: Thanh Huyền)
Các bạn trẻ hào hứng chụp hình tại Hội hoa xuân
Các bạn trẻ hào hứng chụp hình tại Hội hoa xuân (Ảnh: Thanh Huyền)
Buổi tối quang cảnh hội hoa xuân lung linh sắc màu
Buổi tối quang cảnh Hội hoa xuân lung linh sắc màu (Ảnh: Thanh Huyền)
Hoa, ánh sáng và âm nhạc hòa quyện trải rộng khắp công viên
Hoa, ánh sáng và âm nhạc hòa quyện trải rộng khắp công viên (Ảnh: Thanh Huyền)
Rất nhiều người dân hài lòng, dành lời khen ngợi cho Hội hoa xuân Vũng Tàu năm nay
Rất nhiều người dân hài lòng, dành lời khen ngợi cho Hội hoa xuân Vũng Tàu năm nay (Ảnh: Thanh Huyền)
Sắc xuân rực rỡ
Sắc xuân rực rỡ (Ảnh: Thanh Huyền)

Hội hoa xuân Vũng Tàu đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch của thành phố này mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là năm thứ 17 Vũng Tàu tổ chức Hội hoa xuân, vừa tạo cảnh quan tươi đẹp cho thành phố, vừa tạo không gian vui chơi, giải trí lành mạnh, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân, du khách trong những ngày đầu xuân. 

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.

Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?
Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?

Theo Quy hoạch Điện VIII, định hướng tới năm 2030, tổng công suất các nguồn thủy điện, bao gồm cả thủy điện nhỏ dự kiến đạt 29.346 MW, sản xuất 101,7 tỷ kWh; đến năm 2050, tổng công suất nguồn thủy điện dự kiến đạt hơn 36.000 MW, sản xuất hơn 114 tỷ kWh/năm.

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực tiễn khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, đây cũng là quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 các khóa XI, XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; quán triệt tinh thần Đại hội XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; gắn liền củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước v

Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến hào chưa bao giờ được xem là phương thức tiến công. Cho đến chiến dịch Điện Biên Phủ, hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khiến thực dân Pháp bất ngờ, khiến giới quân sự thế giới sửng sốt, trở thành một hình thái chiến tranh sáng tạo, độc đáo, góp phần quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.