Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xác định 23 đội bóng cùng Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019

AFC đã xác định xong 24 tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019, trong đó, ĐT Việt Nam đã xuất sắc lần thứ 2 góp mặt tại giải đấu hàng đầu châu lục.

Giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) đã quyết định tăng số đội tham dự từ 16 lên 24 bắt đầu từ năm 2019. Sự thay đổi này đã tạo cơ hội tham dự giải đấu số 1 châu lục cho rất nhiều đội tuyển, trong đó có Việt Nam.

Sau khi cầm hòa Jordan ở lướt đấu cuối cùng của vòng loại, ĐT Việt Nam đã giành được 10 điểm và xếp vị trí thứ 2 bảng C. Qua đó, ĐT Việt Nam cùng Jordan dắt tay nhau tới UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Khu vực Đông Nam Á ngoài Việt Nam, còn 2 đội bóng khác cũng vượt qua vòng loại để giành vé tham dự giải đấu số 1 châu lục là Thái Lan và Philippines.

Xác định 23 đội bóng cùng Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 - Hình 1

Xác định 24 cái tên góp mặt tại VCK Asian Cup 2019

24 đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2019 đã xác định xong sau loạt trận hạ màn diễn ra tối và đêm qua. Trong đó, ngoài chủ nhà UAE, 11 tấm vé được xác định sau vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. 12 tấm vé còn lại được trao cho 12 đội bóng dẫn đầu 6 bảng đấu vòng loại thứ 3.

Vào ngày 4/5, AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 tại Dubai (UAE). Ngoài chủ nhà UAE được ưu tiên xếp vào nhóm hạt giống số 1, 23 đội bóng còn lại sẽ được phân vào các nhóm dựa trên BXH FIFA tháng 4/2018.

Kết thúc vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam có trong tay 331 điểm trên bảng vị trí của FIFA (tăng 38 điểm). Nhờ đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tiến gần top 100 thế giới, đồng thời thoát khỏi nhóm cuối ở bảng phân hạt giống. Điều này ít nhiều đem lại thuận lợi cho Việt Nam ở lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải châu Á diễn ra năm 2019 tại Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất UAE.

Cùng ở nhóm 3 với Việt Nam là Iraq, Uzbekistan (cùng 381 điểm), Ấn Độ (354), Qatar (339), và Triều Tiên (292). Trong số này, Iraq đã vào đến bán kết năm 2015, còn Uzbekistan đi tới tứ kết. Đoàn quân của HLV Park sẽ tránh được hai đội tuyển có số má tại châu lục.

Nếu may mắn, Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu với UAE, Kyrgyzstan và Yemen, dựa theo kết quả phân nhóm. Trong đó, 2 đội kể sau đều lần đầu dự Asian Cup.

Trong khi đó, 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á là Philippines (289) và Thái Lan (243) không được coi là hạt giống. Cả 2 đứng ở nhóm 4 với Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

Asian Cup (giải vô địch châu Á) được tổ chức bốn năm một lần, kể từ năm 1956. Nhật Bản là đội đăng quang nhiều nhất với bốn lần, qua 16 giải, trong khi Australia là đương kim vô địch. Asian Cup 2019 diễn ra từ 5/1 đến 1/2, lần đầu được mở rộng từ 16 lên 24 đội. Giải diễn ra trên tám sân vận động, thuộc bốn thành phố.

Đây là lần thứ 2, Việt Nam góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục. Ở lần đầu tiên năm 2007, với tư cách đồng chủ nhà cùng Thái Lan, Indonesia và Malaysia, Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.