![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2023/11/04/z3718017109116-d40ee84581ecca79319d80e0138da565-1699069999.jpg)
Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái theo chuẩn kỹ thuật phải có tính năng chống xoáy. Trong khi đó, loại dùng trên các xe Ford bị triệu hồi không đúng chủng loại, khi vận hành thì sự rung lắc theo thời gian có thể làm lỏng đai ốc này.
Khi đai ốc này bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái hoặc tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái hay khi đi vào đường gồ ghề.
Nếu một trong các hiện tượng trên xảy ra và không được khắc phục sớm, đai ốc có thể bị rơi, tách ra khỏi bu-lông. Hệ quả là xe có khả năng mất kiểm soát lái, tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.
Chủ xe của những chiếc Transit thuộc diện triệu hồi có thể đến đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để khắc phục miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 18-20 phút cho mỗi xe.
Đức Anh