Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yêu quá những tấm lòng thời Covid!

Những ngày này đi đâu cũng thấy người dân các tỉnh thành phát động phong trào hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, hướng về Thành phố mang tên Bác - Nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid- 19 trên diện rộng, nơi đang cần sự chung tay của cả nước!

Ở Huế, về quê hương Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, Hương Thuỷ… đến chợ Đông Ba, Bến Ngự, An Cựu, Vỹ Dạ… ;vào các doanh nghiệp, cơ quan đều thấy phong trào quyên góp hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh đang bị giãn cách. Trong tình hình đó, phóng viên của Thương hiệu & Công luận cũng không đứng ngoài cuộc.

Ông Lê Nam- Giám đốc HTX Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt Huế hơn 100 đầu xe chạy tuyến cố định, du lịch Bắc- Trung- Nam và Lào hơn cả năm nay nằm bến vì Covid nhưng khi nghe TP Hồ Chí Minh bị dịch bệnh, ông cả đêm thức trắng, viết thư kêu gọi các thành viên trong đơn vị gom góp hỗ trợ. Ông chia sẻ: Người dân TP Hồ Chí Minh sống rất nghĩa tình, khi Huế bị thiên tai, lụt bão họ đội mưa, đội gió ra cứu trợ người dân mình. Bây giờ do giãn cách xã hội, nên người dân thành phố Hồ Chí Minh đang rất cần cung cấp lương thực, thực phẩm. Đơn vị vận tải chúng tôi dù rất khó khăn nhưng không thể nhắm mắt làm ngơ. Bên cạnh nghĩa đồng bào còn tình thân của Huế với TP Hồ Chí Minh kết nghĩa.

Chúng tôi thật cảm động khi nhìn các anh em lái xe, cùng nhau gom góp chỉ mấy ngày được 6 triệu đồng, phối hợp với Văn phòng Thương hiệu & Công luận ở Huế chuyển hàng vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trần Minh Tích- Trưởng VP TH&CL bên những hàng hoá chuyển vào TP.HCM
Ông Trần Minh Tích- Trưởng Văn phòng TH&CL bên những hàng hoá chuyển vào TP.HCM.

 Với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế lại càng tất bật hơn. Liên tiếp mấy ngày phóng viên Thương hiệu & Công luận đã sát cánh cùng các doanh nghiệp trong Hiệp hội làm công tác tình nghĩa. Nhìn ông Dương Tuấn Anh, chủ tịch Hiệp hội; các ông Phạm Văn Được, Trần Lực, chị Thuỳ Dương… là giám đốc những công ty lớn ở Huế mấy ngày liền không nề hà phối hợp với các lực lượng công an, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp bưng bê hàng chục tấn hàng chuyển vào TP Hồ Chí Minh mới thấy hết sức mạnh của tinh thần đoàn kết Việt Nam.

30 tấn hàng gom góp từ các nguồn đưa vào TP HCM
30 tấn hàng gom góp từ các nguồn đưa vào TP HCM.

 Chuyện hai thanh niên Nguyễn Đinh Anh Khoa và Phan Ngọc Minh hàng ngày đội cái nắng nóng trên dưới 40 độ của mùa hè xứ Huế rong ruổi đi “xin” trên mọi nẻo đường để quyên góp ủng hộ cho thành phố Hồ Chí Minh đang được nhiều người nhắc đến. Với chiếc xe cá nhân gắn logo ghi dòng chữ “Mong Sài Gòn khỏi bệnh”, 2 anh đi từng ngõ ngách, đường làng để “xin” từng trái bí, trái bầu, gói mì tôm... khi nào đầy xe mới về. Cuối ngày gom hàng chở đến nhà xe để chuyển gấp hàng vào cho nhóm thiện nguyện người Huế ở thành phố Hồ Chí Minh mang đến hỗ trợ cho bà con Huế đang gặp khó khăn nơi đây...

Anh em phóng viên Thương hiệu & Công luận đã cùng với ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang về tặng quà cho người dân vượt hàng nghìn cây số bằng xe máy ở chân đèo Hải Vân và chứng kiến nhiều hình ảnh đầy xúc động khi vợ chồng, con cái, lớn nhỏ… nằm ngồi chờ khai báo y tế, xét nghiệm; người nằm ngủ khèo không kể cái nắng chiều nóng rát chiếu thẳng vào mặt. Có đôi vợ chồng đèo con cái còn nhỏ cùng với hàng hoá sau lưng, họ chỉ mong mau được về khu cách ly… để ngủ, vì 2 ngày đêm thức trắng....

Đi cùng chúng tôi có ông Trần Văn Minh Quân, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, ông cho biết, hàng ngày có trên 1000 người từ các tỉnh phía Nam đổ về, riêng ngày nay (28/7) gần 2000 người. Tất cả được xét nghiệm và đưa đi cách ly ngay, còn số công dân các tỉnh khác thì lực lượng CSGT sau khi hỗ trợ lương thực, nước uống đã dẫn đường để tiếp tục cuộc hành trình

PV TH&CL về cứu trợ tại Lăng Cô (huyện Phú Lộc)
Phóng viên TH&CL về cứu trợ tại Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

 Đại đức Thích Nhật Tuệ, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Phú Vang cho biết, có đi thực tế thế này mới thấy thương cho các ban ngành trên tuyến đầu chống dịch. Chưa nói chuyện đông người, nguy cơ lây nhiễm cao nếu trong này có người dương tính với SARS- Cov-2, mà ngay chuyện bộ áo quần bảo hộ tôi đang mặc đây, chỉ gần tiếng đồng hồ trong cái nắng nóng 38 độ đã không chịu nổi, người như phát sốt. Còn họ phải mặc cả ngày, còn làm việc, còn chịu bao lời than vãn…. đúng là phải nói vạn lần cám ơn với những người trên tuyến đầu chống dịch.

Người đi xe máy chờ đợi khai báo y tế tại Lăng Cô
Người đi xe máy chờ đợi khai báo y tế tại Lăng Cô.

 Được biết, theo thống kê của Sở Lao động- Thương binh & Xã hội thì người Huế đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50.566 người và hàng nghìn người khác đang học tập tại đây. Đến nay đã có hơn 10.000 người đã trở về bằng các phương tiện và được đưa vào các khu cách ly. Trong số đó đã phát hiện hàng chục ca dương tính…

Tất cả đều đang được kiểm soát. Huế đang cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch. Huế đang làm hết sức mình để vừa hỗ trợ người dân vừa phát triển kinh tế.

(Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/ NQ-CP  của Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19) 

Minh Nghĩa- Văn Khánh- Phương Nhi

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế
Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế

Việt Nam là nước sản xuất quế Top đầu thế giới song hoạt động xuất khẩu tinh dầu quế gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế quản lý của các bộ, ngành.

Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm
Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau hai tuần ra quân triển khai "Tháng hành động về an toàn thực phẩm" năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Theo một số mô hình dự báo, hiện nay qua phân tích bản đồ thời tiết và mô hình cho thấy khả năng cao miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu đi kèm theo là rãnh áp thấp. Xen giữa 2 đợt không khí lạnh có thể có hội tụ gió trước rãnh gió Tây. Do đó thời tiết sau nghỉ lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc chuyển xấu, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, đề phòng dông lốc sét, vùng núi cẩn trọng vì có thể có lũ quét sạt lỡ đất bất ngờ.

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.