Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

16 cán bộ y tế Phú Thọ từ TP. HCM về dương tính với SARS-CoV-2

Phú Thọ vừa phát hiện 16 ca mắc COVID-19 là y bác sĩ thuộc Đoàn cán bộ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14/7 đến ngày 22/9.

Chiều 1/10/2021, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Họ là y bác sĩ của Phú Thọ hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch từ ngày 14/7 đến 22/9. Ngay sau khi trở về tỉnh, đoàn đã được cách ly y tế đúng theo quy định, vì vậy không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Các cán bộ này khi vào Thành phố Hồ Chí Minh được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức Covid-19, thành phố Thủ Đức và Bệnh viện dã chiến số 4, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.

Bệnh viện Dã chiến tỉnh Phú Thọ đang điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19
Bệnh viện Dã chiến tỉnh Phú Thọ đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19

Ngày 20/9, cả đoàn gồm 50 cán bộ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV2 trước khi trở về Phú Thọ, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến khoảng 17h ngày 22/9, đoàn 50 cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ lên chuyến bay số hiệu VN214 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài (trên chuyến bay có các cán bộ y tế của các tỉnh khác, trong đó có 5 trường hợp F0 thuộc đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh phát hiện dương tính với SARS-COV-2).

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khoảng 19h00 cùng ngày, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên hai xe ô tô 45 chỗ của tỉnh Phú Thọ đi đón, di chuyển không dừng nghỉ về khách sạn Hương Giang, thành phố Việt Trì lúc 21h00 cùng ngày để cách ly theo quy định.

Sáng 23/9, toàn bộ 50 cán bộ y tế được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-COV-2 lần thứ nhất bằng phương pháp RT-PCR.

Sáng 29/9, toàn bộ 50 cán bộ y tế được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (mẫu gộp) kết quả nghi ngờ dương tính. Đến 21h00 cùng ngày, đoàn được lấy lại mẫu đơn cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng RT-PCR lúc 7h30 ngày 30/9 đối với 14 trường hợp.

Đến nay, đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Thành phố Hồ Chí Minh trở về đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Phú Thọ.

Sở Y tế đã chuyển toàn bộ đoàn công tác về Cơ sở cách ly tập trung số 01 - Ban Bảo vệ CSSK cán bộ tỉnh để thực hiện cách ly y tế riêng biệt. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ Khách sạn Hương Giang để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Ngành y tế đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly có trường hợp F0 và các khu vực nguy cơ cao. Áp dụng cách ly y tế 14 ngày, kể từ ngày 30/9 đối với toàn bộ các trường hợp cùng Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ phòng chống dịch từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về theo quy định.

Sáng 1/10, ông Phạm Đức Chiển - Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Việt Trì cho biết, phòng vừa ra văn bản về việc tạm dừng giảng dạy tại trường THCS Minh Phương do có liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 là anh N.V.H, ở Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Theo đó, trường hợp tiếp xúc với ca mắc Covid-19 là cô N.T.T, giáo viên Trường THCS Minh Phương. Ngày 27/9, cô T. có tiếp xúc với anh N.V.H. để bàn chuyện kinh doanh.

Trong 2 ngày 28 - 29/9, cô T. đến trường giảng dạy và tiếp xúc với 143 học sinh khối lớp 7 và 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên (có đeo khẩu trang). Ngày 30/9, cô T. không đến trường và có tiếp xúc với 3 người trong gia đình. Đến 22 giờ cùng ngày, cô T. nhận được điện thoại của anh H. thông báo đã dương tính với Covid-19

Ngay khi nhận được thông tin, sáng 1/10, Ban giám hiệu Trường THCS Minh Phương đã cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 100% học sinh tạm dừng đến trường (đến khi có thông báo mới).

Nhà trường đã thông báo đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh có tiếp xúc với cô T. thực hiện cách ly theo quy định, tự quản lý con em ở nhà và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức phun khử khuẩn, dọn vệ sinh đối với các khu vực có nguy cơ.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.