Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm mẫu xe đáng chú ý ra mắt tháng 10

Nhiều mẫu xe mới như Ford Territory, Hyundai Elantra hay KIA Carens,... đã sẵn sàng ra mắt và có thể đến tay khách Việt trong những ngày tới.

Ford Territory 2023

Ford Territory được đưa về Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất, giống với mẫu Ford Equator Sport bán tại thị trường Trung Quốc từ đầu tháng Ba. Theo đó, động cơ trên mẫu xe này là loại EcoBoost dung tích 1.5 lít, công suất 168 mã lực, đi cùng hộp số tự động vô cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Đây là mẫu xe được Ford Việt Nam lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Hải Dương, nằm trong phân khúc crossover hạng C với các đối thủ Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, KIA Sportage hay cả mẫu Toyota Corolla Cross.

Theo thông tin mới nhất mà một số đại lý tiết lộ, Territory được phân phối với 3 phiên bản với giá lần lượt là: Trend giá 830 triệu; Titanium giá 930 triệu và Titanium X giá 965 triệu.

Hyundai Elantra 2023

Hyundai Elantra 2023 là thế hệ thứ 7 của mẫu xe này, từng ra mắt tại Hàn Quốc từ năm 2020. Elantra mới sở hữu nhiều thay đổi từ ngoại hình đến trang bị.

Giống như thế hệ trước, Elantra 2023 có 3 tuỳ chọn động cơ gồm loại 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp, tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước. Tổng cộng, Elantra 2023 sắp được ra mắt tại Việt Nam sẽ có tới 6 biến thể khác nhau, trong đó có cả biến thể hiệu suất cao N Line.

Dù Hyundai Thành Công chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt, nhưng theo một số nguồn tin, Elantra 2023 sẽ được chào sân vào khoảng giữa tháng 10 tới, ngay ngay trước Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Hyundai là hãng xe không tham dự triển lãm này).

Nissan Kicks 2022 

Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng, Nissan Kicks 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào khoảng cuối tháng 10 tới.

Mẫu Kicks bán tại Việt Nam trang bị động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm), kết hợp với hộp số tự động vô cấp. Gói pin 1,57 kWh được bố trí nằm dưới hàng ghế trước.

Hiện tại, một số đại lý đã nhận cọc với mức giá dự kiến khoảng 650 triệu đồng. 

KIA Carens 2022

KIA Carens sẽ có màn trở lại Việt Nam trong tương lai không xa và có thể ngay trong tháng 10. Đây là cái tên thay thế cho "người anh em" Rondo ở thị trường Việt Nam ở phân khúc MPV cỡ nhỏ.

KIA Carens thế hệ mới có vóc dáng trẻ trung, hiện đại đầy góc cạnh. Không gian nội thất của KIA Carens 2022 cũng được làm mới hoàn toàn và có phiên bản ghế thương gia.

Theo những thông tin mới nhất, KIA Carens 2022 ở Việt Nam có đến 3 tùy chọn động cơ là xăng 1.4L; xăng 1.4L tăng áp và diesel 1.5L. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe "vừa mới vừa cũ" này vẫn chưa được tiết lộ.

Suzuki Ertiga hybrid 2022

MPV 7 chỗ là phân khúc có sự tăng trưởng rất ấn tượng trong một vài tháng trở lại đây tại thị trường Việt Nam. Ngày càng có nhiều mẫu MPV "nhập mâm", cho thấy xu hướng lựa chọn một mẫu xe rộng rãi, đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu của khách hàng Việt. Trong đó, phiên bản hybrid của mẫu Suzuki Ertiga đã được ra mắt tại TP. HCM vào ngày 27/09 và sớm bàn giao cho khách hàng vào tháng 10.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Động cơ hybrid nhẹ trên Suzuki Ertiga 2022 gồm hệ thống máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin 12V. Hệ thống này chỉ bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động xe nhanh và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu.

Xe bán ra với 3 phiên bản: MT giá 539 triệu, AT 609 triệu và Sport Limited 678 triệu đồng. So với Ertiga cũ, giá bán trên tăng tương ứng 39 triệu và 40 triệu đồng ở hai bản MT và AT. Trong khi đó bản Sport Limited lần đầu ra mắt hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá cho mẫu xe từng khá ế ẩm của Suzuki.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.