Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình (Ảnh: báo Quân đội nhân dân)

Đây là năm thứ hai, Bộ tư lệnh BĐBP tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Trung thu dành cho trẻ em vùng biên giới. Chương trình diễn ra tại Trường Tiểu học Tân Thành A, xã Tân Thành, với sự tham dự của gần 800 thiếu nhi trực tiếp tham gia. Chương trình có nhiều hoạt động như: tổ chức thi mâm ngũ quả, lồng đèn; chiếu phim hoạt hình về sự tích Trung thu; các trò chơi, đố vui; múa lân, văn nghệ, trao thưởng hội thi lồng đèn và mâm cỗ Trung thu… Chương trình còn chiếu các thước phim hoạt hình về sự tích Trung thu và các bạn nhỏ còn vô cùng hào hứng, thích thú khi giao lưu với các diễn viên hóa thân vào chị Hằng – chú Cuội.

Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng và Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho thiếu nhi.
Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng và Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho thiếu nhi. (Ảnh: Hương Chi)

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 2.437 suất quà đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Tân Thành; 186 suất học bổng tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó và các cháu học sinh trong diện chính sách, đáng chú ý trong đó có 7 học sinh là người Campuchia. Trao 43 suất quà tặng các đối tượng chính sách, gồm: 10 thương binh, 4 bệnh binh, 25 thân nhân Liệt sĩ, 1 người có công với cách mạng, 3 người bị nhiễm chất độc hóa học. Tổng trị giá quà tặng trong chương trình là trên 740 triệu đồng.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình (Ảnh: An Biên)

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Chính ủy BĐBP cho biết, đón Trung thu năm nay, Bộ tư lệnh BĐBP tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà trường ở khu vực biên giới tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, cùng bạn bè phá cỗ, rước đèn, trông trăng, chơi trò chơi cổ tích, nghe kể chuyện về chú Cuội, chị Hằng.

Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, phát biểu chúc mừng các cháu thiếu nhi tại chương trình “Biên cương – Đêm hội trăng rằm”
Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, phát biểu chúc mừng các cháu thiếu nhi tại chương trình “Biên cương – Đêm hội trăng rằm” (Ảnh: An Biên)

Chương trình sẽ là nguồn động viên, khích lệ lớn lao, tạo không khí ấm áp, vui tươi để các em học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, giúp ích cho xã hội sau này.

Các em thiếu nhi phá cỗ trung thu
Các em thiếu nhi phá cỗ trung thu (Ảnh: Hương Chi)

Chương trình góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân nơi biên giới; động viên nhân dân đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Khẳng định thêm một lần nữa tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nói chung và BĐBP nói riêng với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới.

PV