Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple chính thức phát hành iOS 18 cho người dùng iPhone trên toàn cầu

iOS 18 mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý, từ âm thanh khi bật/tắt nguồn đến khả năng tính toán trên ứng dụng Ghi chú. Hãy cùng khám phá hơn 20 tính năng mới mà bạn nên biết và trải nghiệm ngay hôm nay.

Bản cập nhật iOS 18 được phát hành lúc 0h ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam), tương thích với iPhone SE 2, iPhone SE 3 và iPhone XR trở lên. Bốn mẫu thuộc iPhone 16 series sẽ được cài sẵn phần mềm khi đến tay khách hàng.

Bản cập nhật iOS 18 có dung lượng khoảng 6.73 GB nên người dùng cần chuẩn bị sẵn dung lượng trống để có thể tiến hành thao tác.

iOS 18 mang tới cho iPhone khả năng cá nhân hoá giao diện sâu chưa từng có. Ảnh: Hoàng Linh
iOS 18 mang tới cho iPhone khả năng cá nhân hoá giao diện sâu chưa từng có. (Ảnh: Hoàng Linh)

Để cập nhật người dùng cần truy cập Cài đặt – Chung - Cập nhật phần mềm - Cập nhật ngay. Nếu chưa thấy bản cập nhật xuất hiện, người dùng cần chờ thêm ít giờ để bản cập nhật có thể gửi tới iPhone.

iOS 18 bao gồm các tính năng tùy chỉnh Màn hình chính mới, nâng cấp ứng dụng tin nhắn, ứng dụng Ảnh được thiết kế lại hoàn toàn và nhiều tính năng khác.

Khám phá hơn 20 tính năng mới của Bản cập nhật iOS 18:

1. Tùy biến màn hình khóa

Hãy tạm biệt phím tắt Camera quen thuộc, vì giờ đây bạn có thể tùy chỉnh đến 63 công cụ khác nhau trên màn hình khóa. Ví dụ, bạn có thể đặt phím tắt cho ứng dụng Máy tính, trong khi vẫn có thể truy cập nhanh camera bằng cách vuốt sang trái.

2. Trung tâm điều khiển (Control Center) linh hoạt hơn

iOS 18 cho phép bạn tùy chỉnh Trung tâm điều khiển với 88 công cụ khác nhau và thay đổi kích thước theo ý muốn. Bạn có thể kéo tất cả các công cụ xuống cạnh dưới để dễ dàng thao tác bằng một tay và loại bỏ những công cụ ít dùng để giao diện gọn gàng hơn.

3. Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi dễ dàng

iOS 18 cuối cùng cũng cho phép chia sẻ mật khẩu Wi-Fi dưới dạng mã QR, một tính năng đã có từ lâu trên Android. Giờ đây, bạn chỉ cần mở mã QR để người khác quét là xong. Để sử dụng, người dùng cần truy cập ứng dụng Mật Khẩu > Wi-Fi > chọn Wi-Fi muốn chia sẻ mật khẩu.

4. Ứng dụng Mật khẩu chuyên biệt

Ứng dụng Mật khẩu mới giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm tra lại mật khẩu từ các ứng dụng, trang web,… Dữ liệu sẽ được lấy từ Keychain trong mục Cài đặt.

5. Điều khiển bằng mắt

Tính năng Theo dõi mắt sẽ dùng camera trước để thiết lập và hiệu chỉnh với người dùng có khuyết tật thể chất, đồng thời kết hợp công nghệ máy học trên thiết bị để nhận biết chuyển động mắt. Về tính bảo mật, mọi dữ liệu được sử dụng để thiết lập và điều khiển tính năng này sẽ được lưu trên thiết bị và không chia sẻ với Apple.

Đáng chú ý, tính năng Theo dõi mắt sẽ tương thích với các ứng dụng trên iOS và iPadOS, đồng thời không yêu cầu người dùng mua thêm bất kỳ phần cứng hay phụ kiện nào khác. Với tính năng này, người dùng có thể điều hướng qua các thành phần của ứng dụng và sử dụng tính năng Điều khiển giữ lâu để kích hoạt từng thành phần, truy cập các chức năng bổ sung như nút bấm vật lý, vuốt và các cử chỉ khác chỉ bằng cử động mắt.

6. Nút Tác vụ (Action Button) mới trên iPhone 15 series

Nút Tác vụ trên iPhone 15 series được cập nhật với mục Điều khiển, chứa 14 tiện ích như Hẹn giờ, Chế độ máy bay, Dữ liệu di động,… Bạn có thể gán bất kỳ tiện ích nào thường dùng.

7. Giới hạn sạc pin

Tính năng Giới hạn sạc cho phép bạn đặt giới hạn sạc ở mức 80%, 85%, 90%, 95% hoặc 100%. Người dùng có thể kích hoạt tính năng “Giới hạn sạc” trong mục Cài đặt > Pin > Sạc.

8. Ẩn tên ứng dụng và thay đổi màu sắc

Người dùng có thể ẩn tên ứng dụng để màn hình chính gọn gàng hơn hoặc thay đổi màu sắc của các ứng dụng mặc định sang chế độ tối hoặc các tông màu khác nhau. Để kích hoạt, người dùng chỉ cần nhấn giữ vào màn hình chính, sau đó chọn nút Sửa > Tùy chỉnh > Sau đó chọn các tùy chọn theo ý thích.

9. Khóa và ẩn ứng dụng

iOS 18 cho phép bạn sử dụng Face ID để khóa và ẩn các ứng dụng nhạy cảm, tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn. Để kích hoạt, người dùng cần giữ vào ứng dụng muốn khoá, sau đó chọn “Yêu cầu Face ID”.

10. Chế độ chơi game (Game Mode)

Game Mode trên iOS 18 giúp giảm thiểu hoạt động nền, giảm độ trễ khi dùng tay cầm Bluetooth hoặc AirPods, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Theo mặc định, iPhone sẽ tự động kích hoạt Game Mode khi người dùng khởi tạo trò chơi trên máy. Khác với Game Mode trên các mẫu điện thoại Android, Apple không cho người dùng tùy chỉnh các công cụ này.

11. Máy tính với công cụ chuyển đổi tích hợp

Ứng dụng Máy tính trên iOS 18 giờ đây có đầy đủ công cụ như trên iPad, bao gồm cả tính toán bằng chữ viết tay và chuyển đổi 15 loại đơn vị khác nhau. Để sử dụng, người dùng cần vào ứng dụng Máy Tính, sao đó chọn biểu tượng máy tính ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chọn Chuyển đổi.

12. Nút xóa mới trên Máy tính

Nút xóa mới (AC) cho phép bạn xóa từng ký tự một cách dễ dàng, thay vì xóa toàn bộ như trước đây.

13. Quay video và phát nhạc cùng lúc

iOS 18 cho phép vừa phát nhạc trên máy vừa quay video, từ đó giúp bạn dễ dàng tạo những đoạn video thú vị với nhạc nền.

14. Music Haptic: Rung theo nhạc

Tính năng Music Haptic mới cho phép iPhone rung theo nhịp nhạc, mang lại trải nghiệm âm nhạc sống động hơn.

15. Âm thanh khi bật/tắt nguồn

Bạn có thể bật âm thanh Ting Ting khi khởi động hoặc tắt nguồn iPhone, mang lại cảm giác mới mẻ sau nhiều năm sử dụng.

16. Hiển thị giờ khi tắt nguồn

iOS 18 vẫn hiển thị giờ ngay cả khi thiết bị tắt nguồn hoặc hết pin, giúp bạn luôn biết được thời gian.

17. Tìm kiếm trong Safari

Trình đọc Safari có giao diện mới và tích hợp công cụ tìm kiếm theo từ khóa, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin trong tài liệu hoặc kiểm tra kết quả xổ số.

18. SharePlay nâng cao

SharePlay giờ đây cho phép bạn vẽ trên màn hình của người khác hoặc điều khiển màn hình của họ từ xa, giúp việc hướng dẫn trở nên dễ dàng hơn.

19. Lắc đầu để từ chối cuộc gọi trên AirPods Pro 2

Nếu bạn sử dụng AirPods Pro 2, bạn có thể lắc đầu để từ chối cuộc gọi một cách nhanh chóng và tiện lợi.

20. Tính năng mới trong Tin nhắn

iMessage giờ đây hỗ trợ các hiệu ứng động vui nhộn cho chữ cái, từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc. Bạn cũng có thể lên lịch gửi tin nhắn với tính năng Gửi Sau.

21. Tính toán ngay trong Ghi chú

Ứng dụng Ghi chú giờ đây có thể tự động tính toán nếu bạn viết theo dạng liệt kê và cộng trừ, giúp bạn dễ dàng theo dõi chi tiêu hoặc tính toán nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng còn có thể đơn giản hóa và ẩn văn bản với các tiêu đề của phần có thể thu gọn. Từ đó giúp bạn dễ dàng quản lý các ghi chú có nhiều nội dung văn bản nhất của mình.

22. Giao diện mới cho ứng dụng Ảnh và Cài đặt

Ứng dụng Ảnh có thiết kế mới với nhiều thay đổi, trong khi ứng dụng Cài đặt trở nên gọn gàng hơn với các mục được nhóm lại thành từng tab.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500
Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4897/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…

Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9
Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.