
Thị trường smartphone toàn cầu trong quý III cho thấy bức tranh phân hóa rõ rệt. Nhu cầu về các thiết bị cao cấp vẫn phát triển mạnh, đặc biệt là sự tăng trưởng ấn tượng tại các khu vực như Ấn Độ, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Trong khi đó, các thiết bị 5G giá rẻ cũng tạo được sức hút lớn tại các thị trường đang phát triển.
Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 19% thị phần, đạt được sự tăng trưởng 6% chủ yếu nhờ vào thành công của dòng sản phẩm Galaxy A. Các chương trình khuyến mãi cũng giúp mẫu Galaxy Z Fold7 đạt được hiệu suất tương đối tốt.
Apple xếp ở vị trí thứ hai với 18% thị phần nhưng lại là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đạt 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành công của Apple trong quý III có được nhờ việc dòng sản phẩm iPhone 17 mới ra mắt được thị trường đón nhận nồng nhiệt, với lượng đặt hàng trước cao kỷ lục. Điều này đã giúp Apple tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản (nơi có nhu cầu ổn định với dòng iPhone 16/16e), Trung Quốc, Tây Âu và một số khu vực thuộc APAC.
Sự tăng trưởng này cho thấy, thị trường smartphone đang hướng tới sự cân bằng giữa nhu cầu về công nghệ cao cấp và các thiết bị giá rẻ hơn. Trong khi các "ông lớn" như Xiaomi, OPPO và vivo đều ghi nhận tăng trưởng ổn định nhờ việc gia tăng thị phần tại Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh, thì Samsung và Apple tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu, đẩy mạnh cuộc đua song mã trong phân khúc smartphone toàn cầu.
Nguyễn Thanh (t/h)
























