Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Asian Cup nữ 2018: HLV Mai Đức Chung ‘lên dây cót’ cho các tuyển thủ

Sau thất bại 0-4 trước đội tuyển nữ Nhật Bản trong ngày ra quân tại bảng B Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2018. Ngày 8/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bước chân ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 gặp Australia vào lúc 20 giờ ngày 10/4 (giờ địa phương) - tức 0 giờ 00 ngày 11/4 giờ Việt Nam.

Asian Cup nữ 2018: HLV Mai Đức Chung ‘lên dây cót’ cho các tuyển thủ - Hình 1

Nữ Nhật Bản quá mạnh so với các cô gái Việt Nam

Trước buổi tập trên sân Al Karameh trong buổi sáng 8/4, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung dành 15 phút họp toàn đội, rút kinh nghiệm trận đấu với Nhật Bản và động viên tinh thần các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Australia. 

Một trong những điều huấn luyện viên Mai Đức Chung nhấn mạnh với các cầu thủ đó là: Đội tuyển nữ Việt Nam có thể thua các đối thủ tại bảng B Vòng chung kết Asian Cup nữ châu Á 2018 về tầm vóc, trình độ nhưng không được phép để thua về tinh thần. 

Trong 1 giờ trên sân tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia nhóm các cầu thủ với các nội dung giáo án khác nhau. Nhóm cầu thủ đã thi đấu trong trận với Nhật Bản chủ yếu tập phục hồi riêng với trợ lý Vũ Bá Đông. Nhóm còn lại tập giáo án cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung, trợ lý Kim Chi và Minh Hải. 

Tối 8/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có buổi tập làm quen sân vận động quốc tế Amman - nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Việt Nam-Australia. 

Chia sẻ sau buổi tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup nữ 2019, đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi: “Buổi tập luyện ngày hôm nay chủ yếu tôi tập luyện cho số cầu thủ dự bị và cầu thủ không đá ngày hôm qua để chuẩn bị cho việc thay vào hoặc thay thế một số vị trí mới để chúng ta có đủ sức thi đấu. Những vận động viên nào thi đấu nhiều thì tập nhẹ ở ngoài để hồi phục. Hôm nay tinh thần tập luyện của vận động viên rất tốt. Tôi cũng phân tích 4 bàn thắng, mặc dù đối phương hơn chúng ta về nhiều mặt, nhưng 4 bàn thua đấy do lỗi của chúng ta nhiều hơn.” 

Đánh giá về Australia và Hàn Quốc, 2 đối thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam tại bảng B, sau khi dự khán trận ra quân giữa 2 đội bóng này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết 2 đội bóng này đều là những đội bóng mạnh, có thứ hạng cao, các cầu thủ có thể lực và tầm vóc rất tốt. 

Khác với đương kim vô địch châu Á Nhật Bản, Australia (Á quân châu Á) lại có điểm mạnh là bóng bổng, đó cũng là mối đe dọa cực lớn đối với khung thành thủ môn Kiều Trinh. Do đó, chiến lược gia 67 tuổi cho biết tuyển nữ Việt Nam sẽ tập luyện chống bóng bổng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia ở lượt trận thứ 2.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.