Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa Vũng Tàu: Nhật Bản chuyển giao công nghệ, quy trình sản xuất vi tảo cho HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại chợ Việt

Sáng nay ngày 06/5/2022, tại khu phố Song Vĩnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông OKUMA TAKESHI, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản đã chính thức ký kết chuyển giao công nghệ, quy trình sản xuất vi tảo cho HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại chợ Việt tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật , nhà máy vi tảo
Lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật , nhà máy vi tảo. (Ảnh: Quốc Thịnh)

 Đại diện về phía Việt Nam, ông Lê Đức Kiên, Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp. Nội dung ký kết bao gồm: Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản xây dựng một tổ hợp khu nuôi trồng thực phẩm nông nghiệp, sản xuất, chế biến vi tảo, chuyển giao công nghệ nuôi trồng và quy trình sản xuất công nghệ sinh học vi tảo cho HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại chợ Việt với quy mô diện tích gần 7.000 m2, bao gồm: Khu sản xuất, khu nhân giống, khu nhà màng, hệ thống cấp thoát nước, nhà kho, phòng Lab… với tổng chi phí đầu tư khoảng 20 tỷ đồng.

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật, nhà máy vi tảo
Quang cảnh lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật, nhà máy vi tảo. (Ảnh: Quốc Thịnh)

Phát biểu tại lễ ký kết, ông TAKAHASHI HIDEEAKI, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản cho biết: “ Đến nay đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về giá trị của vi tảo đối với đời sống con người. Vi tảo có nguồn gốc từ thiên nhiên nên được xem là một loại thực phẩm hoàn hảo. Thành phần của vi tảo chủ yếu là đạm thực vật rất dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ. Không những vậy, vi tảo rất giàu vitamin E và các khoáng chất, nhưng không chứa đường, chất béo nên có thể xem là thực phẩm tối ưu cho những người bị bệnh tiểu đường…Chính vì vậy, vi tảo được Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam cũng như nhiều quốc gia công nhận không chỉ là nguồn thực phẩm sạch mà còn là giải pháp cho phòng và điều trị nhiều bệnh của thế kỷ 21".

Ông OKUMA TAKESHI, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản và ông Phùng Việt Bằng , Giám đốc Nhà máy Vi tảo
Ông OKUMA TAKESHI, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản và ông Phùng Việt Bằng , Giám đốc Nhà máy Vi tảo. (Ảnh: Quốc Thịnh)
Các thành viên HĐQT tham gia lễ ký kết
Các thành viên HĐQT tham gia lễ ký kết. (Ảnh: Quốc Thịnh)

Ông Phùng Việt Bằng, Giám đốc Nhà máy Vi tảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết thêm: “Với mục đích đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe, nhà máy sản xuất vi tảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dưới sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía Nhật Bản, dự kiến tháng 10/2022 sẽ khánh thành và cung ứng những sản phẩm đầu tiên ra thị trường trong nước. Thực tế hiện nay, hầu hết các sản phẩm từ vi tảo tại Việt Nam đều chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Việc nuôi trồng tảo trong nước hiện nay chưa đáp ứng đủ nhu cầu cung ngày càng tăng cao. Vì vậy, việc sản xuất nuôi trồng phát triển thương mại hóa các sản phẩm vi tảo là một hướng đi mới, đúng đắn của nông nghiệp công nghệ cao”.

Ông OKUMA TAKESHI, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản phát biểu
Ông OKUMA TAKESHI, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà kính Nông nghiệp Nhật Bản phát biểu. (Ảnh: Quốc Thịnh)
Quang cảnh lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật
Quang cảnh lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật. (Ảnh: Quốc Thịnh)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các sản phẩm từ vi tảo có thể cho vào nước hoặc đồ ăn, sữa chua, uống với nước và mật ong. Giúp cho các bé chống nhiệt miệng và táo bón. Phụ nữ và nam giới trong tuổi lao động có thể uống thay nước lọc, tạo năng lượng tích cực cho cơ thể, không cảm thấy mệt mỏi  mà không sợ béo phì.

Lễ khởi công nhà máy vi tảo
Lễ khởi công nhà máy vi tảo. (Ảnh: Quốc Thịnh)

Đào Quốc Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.