Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chiều 28/03/2024, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) chủ trì buổi họp báo thông tin về hội nghị triển khai quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh BR-VT.

Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chủ trì buổi họp báo
Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chủ trì buổi họp báo (Ảnh: Thanh Huyền)

Tại buổi họp báo, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh BR-VT thông tin đến các các cơ quan báo chí về nội dung trọng tâm, cốt lõi Quy hoạch tỉnh, ông Linh cho biết: Mục tiêu xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển toàn diện, trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của Vùng Đông Nam Bộ, là trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong nhóm 05 địa phương phát triển kinh tế biển hàng đầu của cả nước, đến năm 2030 cơ bản đủ tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc Trung ương.

Tầm nhìn đến năm 2050 là trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; một trong những trung tâm công nghiệp lớn của Vùng Đông Nam Bộ…

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh BR-VT thông tin về nội dung hội nghị triển khai quy hoạch và xúc tiến đầu tư của tỉnh
Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh BR-VT thông tin về nội dung hội nghị triển khai quy hoạch và xúc tiến đầu tư của tỉnh (Ảnh: Thanh Huyền)

BR-VT xác định, duy trì vững chắc vị trí trong nhóm 10 địa phương có quy mô GRDP và tổng thu ngân sách Nhà nước cao nhất cả nước; tập trung thu hút đầu tư phát triển 04 nhóm ngành kinh tế trụ cột: Công nghiệp, cảng biển - logistics; du lịch; các ngành dịch vụ chất lượng cao. Để đáp ứng yêu cầu phát triển với tầm nhìn dài hạn, tỉnh tổ chức không gian phát triển theo 4 vùng chức năng  tập trung (vùng công nghiệp - cảng biển; vùng du lịch và đô thị biển; vùng nông nghiệp và cân bằng sinh thái; vùng biển và hải đảo) và 3 trục kinh tế động lực, trục kinh tế động lực công nghiệp - Cảng biển Cái Mép - Thị Vải gắn với hệ thống giao thông liên cảng và Quốc lộ 51; trục kinh tế động lực công nghiệp - logistics dọc cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh; trục kinh tế động lực du lịch ven biển dọc đường tỉnh ĐT994 và đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.

Ông Linh cũng cho biết, trên tinh thần nội dung quy hoạch đề ra, BR-VT tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư vào các nhóm ngành kinh tế trụ cột với 92 dự án đã xác định danh mục ngành nghề, lĩnh vực, địa điểm đầu tư. Trong đó 21 dự án về công nghiệp; 6 dự án về cảng biển, logistics; 23 dự án phát triển du lịch; 36 dự án phát triển đô thị và các ngành dịch vụ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Nguyễn Công Vinh chia sẻ: Việc tổ chức hội nghị triển khai nội dung quy hoạch đến các tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp là hết sức cần thiết, nhằm giới thiệu về lợi thế, tiềm năng phát triển cũng như định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trên 04 trụ cột kinh tế. Tại hội nghị công bố quy hoạch, tỉnh BR-VT cũng sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận hợp tác cho các nhà đầu tư.

Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư được tỉnh BR-VT sẽ được tổ chức vào ngày 30/3 tới đây với khoảng 600 người tham dự (lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, Trung ương và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực; các cơ quan ngoại giao, tổ chức hiệp hội; Viện nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, các trường đại học; các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh...

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.

Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả
Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả

Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Hậu Giang đã phát hiện lô hàng Thuốc trừ sâu CARADAN 5GR, loại 1kg/gói của Công ty TNHH TM - DV Thanh Sơn Hóa Nông (phân phối) giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng
Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, chiều ngày 20/9 bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã giao UBND quận 12 rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc trên địa bàn (nếu có)…

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.