Chuyên mục phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh.
Chuyên mục phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh có chức năng tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kết nối liên thông với Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành. Việc tích hợp giúp việc triển khai hệ thống một cách nhanh chóng từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã; mọi phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được thực hiện như một văn bản đến và gửi trực tiếp đến từng cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định.

Hiện nay, 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã triển khai việc tạo lập hồ sơ công việc trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành dùng chung toàn tỉnh có ký số văn bản điện tử đối với lãnh đạo thay cho việc ký văn bản giấy. Tỷ lệ xử lý hồ sơ công việc và ký số văn bản điện tử của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đạt 98,3%; cấp huyện đạt 97,8%; cấp xã đạt 99,1%.

Ngoài ra, Cổng Thông tin điện tử tỉnh cũng được tích hợp với kênh “Chính quyền số tỉnh Bắc Ninh” trên ứng dụng Zalo giúp việc gửi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, thuận tiện.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tiếp nhận 58 phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống phản ánh kiến nghị Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó, có 13 nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đã giải quyết xong 10 phản ánh kiến nghị, còn 03 phản ánh kiến nghị đang trong thời gian giải quyết.

Bá Đoàn