Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Họp bàn triển khai các biện pháp thi công Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh

Chiều 22/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị họp bàn triển khai biện pháp thi công dự án Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh. Ông Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải phát biểu tại Hội nghị

 Dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh được triển khai xây dựng tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du. Dự án có thu hồi đất tại thôn Xuân Hội và thôn An Động, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du. Tổng diện tích đất thu hồi là 477.640,9 m2.

Công tác giải phóng mặt bằng đã được triển khai đúng trình tự, thủ tục và các quy định của pháp luật.  Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã thực hiện xong việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án được duyệt. 100% các hộ sử dụng đất đã nhận đủ tiền bồi thường, ký nhận tiền và bàn giao đất. Ngoài ra, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc còn hỗ trợ thêm cho thôn An Động, xã Lạc Vệ 50.000 đồng/m2 đất tạm giao và 10.000 đồng/m2 đất lâu dài, với tổng số tiền hỗ trợ là 11.738.880.000 đồng.

Mặc dù các cơ quan chức năng, địa phương đã nhiều lần làm việc, tuyên truyền, giải thích các chế độ, chính sách của Nhà nước và giải quyết các kiến nghị, nhưng một số người dân không đồng ý và cản trở việc san lấp mặt bằng.

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình triển khai dự án và thảo luận, đề xuất các giải pháp để dự án được triển khai theo kế hoạch. Trong đó, UBND huyện Tiên Du kiến nghị, UBND tỉnh có văn bản cho phép Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc được tiếp tục thi công san lấp mặt bằng khu vực đất đã thu hồi tại thôn  An Động, xã Lạc Vệ; Cho phép tổ chức bảo vệ thi công san lấp mặt bằng Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh theo Kế hoạch UBND huyện đã xây dựng….

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải nhất trí với các ý kiến của các đại biểu, đồng thời khẳng định việc bồi thường giải phóng mặt bằng đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đây là đất công ích và là đất tạm giao, chứ không phải là đất lâu dài. Tiền bồi thường giải phóng mặt bằng là tiền ngân sách Nhà nước để chi trả cho công trình và thu hồi đất vì lợi ích quốc gia, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao huyện Tiên Du và các sở, ngành trong quá trình tổ chức đối thoại, tuyên truyền cho người dân hiểu và giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, huyện Tiên Du phối hợp chặt chẽ, triển khai các nội dung để công tác thi công diễn ra an toàn, thành công. Những vấn đề cần xin ý kiến Trung ương cần sớm tham mưu và hoàn thiện. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng và phối hợp với chính quyền. Rà soát lại các cuộc đối thoại, giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của người dân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc tập trung chuẩn bị nhân lực, vật lực, đáp ứng kế hoạch thi công.

 Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.

Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5
Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5

Từ ngày 5/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức triển khai và đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài.