Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng

“Quá tức tối với kiểu xử ép, chúng tôi ra về thì ông Nguyễn Công Cường nói: Hai chị chưa về được đâu, ở lại đó. Các chị có muốn sống yên ổn không? Tôi tha cho mấy chị lần này, còn lên đòi tiền nữa là tôi không để yên đâu”...

 Đó là nội dung đơn thư tố cáo ông Nguyễn Công Cường (Tổng giám đốc Công ty Kim Phát) của chị N.T.P.T. (phường 10, quận Phú Nhuận, TP. HCM) gửi cơ quan chức năng.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 1

Diện tích lô đất không ghi trong hợp đồng đặt cọc

Công ty ép buộc ký hợp đồng

Theo chị T. trình bày, ngày 04/10/2015, chị theo người bạn xuống dự án của Công ty Kim Phát và mua lô đất LKP 12, lô 13 với giá hơn 128 triệu đồng. Sau 3 tháng không thấy giấy tờ của lô đất nên chị T. lên Công ty Kim Phát thì nhận được câu trả lời "lô đất của chị không làm được giấy tờ" với lý do “lô đất bị chủ đầu tư thu hồi lại cấp cho cán bộ của công ty” (?!).

Chị T. thông tin thêm, lô đất chị mua thuộc dự án thành phố Tân An, do Công ty CP Đầu tư xây dựng Long An (IDICO) làm chủ đầu tư mà Công ty Kim Phát là trung gian môi giới.

Ngày 11/1/2016, làm việc với Phòng pháp chế - Công ty Kim Phát, chị T. chấp nhận đổi lô đất trên sang lô đất mới với giá 101 triệu đồng. Công ty hứa hẹn sau 11 ngày sẽ ra hợp đồng cho chị T. Đến ngày, nhưng vẫn chưa nhận được hợp đồng nên chị T. đã làm đơn đề nghị Công ty Kim Phát ngừng ngay mọi hoạt động mua bán.

Cũng theo chị T., nhân viên Công ty Kim Phát tư vấn khách hàng được công ty hỗ trợ bán lại, được vay ngân hàng, nhưng thực tế điều đó không có. Hơn nữa, diện tích đất không ghi trong hợp đồng đặt cọc khiến chị bức xúc chấm dứt hợp đồng.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 2

Khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát có hành vi đe dọa, ép buộc ký hợp đồng

“Hiện tại hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, vừa làm cha làm mẹ nuôi con đang học lớp 6, vừa chăm sóc người cha già 88 tuổi. Số tiền 100 triệu đồng tôi đã vay mượn để mua lô đất. Hằng ngày tôi bán hàng ăn để kiếm sống và trả tiền lời hàng tháng” chị T. trình bày hoàn cảnh bi đát của mình.

Giám đốc dọa nạt kiểu xã hội đen?

Chị T. cho biết phải tìm đến dự án mới của công ty và yêu cầu trả tiền mới được công ty chấp nhận hẹn ngày giải quyết sự việc.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 3

Rất nhiều khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

“Khi đến công ty, tôi đi cùng người bạn và con gái 6 tuổi. Lên lầu 1, khi bước vào phòng, tôi thấy một số người ăn mặc không giống nhân viên công ty, cũng không phải nhân viên bảo vệ, có vẻ không phải là khách hàng. Vào đến phòng, ông Cường nói: Không cần biết nhân viên tư vấn cái gì, họ nói sao, miễn họ bán được thôi. Họ phải nói như vậy mới bán được hàng. Đây là công ty môi giới, cuộc mua bán này coi như thành công, chị phải ký vào hợp đồng”, chị T. chia sẻ với phóng viên.

Chị T. nhất định không ký vào hợp đồng vì cho rằng hợp đồng không có phần ghi thời gian hỗ trợ cho khách hàng bán lại. Về việc vay vốn ngân hàng cũng không được hỗ trợ. Do đó, chị T. không có khả năng thanh toán nên nhất định không ký.

“Quá tức tối với kiểu xử ép, chúng tôi ra về thì ông Cường nói: Hai chị chưa về được đâu, ở lại đó. Các chị có muốn sống yên ổn không? Tôi tha cho chị lần này, còn lần sau lên đòi tiền nữa tôi không để yên đâu”.

Cũng theo đơn tố cáo của chị T. sau khi bị Giám đốc Công ty Kim Phát hù dọa, chị hoang mang, không dám la lên, sợ công ty không trả lại tiền nên chị đành im lặng, đến khi có công an phường tới can thiệp...

Nguyễn Lánh - Hàn Chương

Bài liên quan

Tin mới

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%
Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%

Tại 498 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Đại hội Cổ đông Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội xác định mục tiêu: Phấn đấu đạt vốn điều lệ tăng 25%; doanh thu tăng 15%...

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.