Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư

Cho rằng Công ty Kim Phát tư vấn không đúng với mục đích mua đất xây nhà trọ, chị C.B.L. (phường 6, Mỹ Tho, Tiền Giang) yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng và trả lại khoản tiền trị giá 50% lô đất đã đóng. Thế nhưng, kể từ ngày đóng tiền, đến nay chị chỉ nhận được những lời hứa hẹn.

TH&CLCho rằng Công ty Kim Phát tư vấn không đúng với mục đích mua đất xây nhà trọ, chị C.B.L. (phường 6, Mỹ Tho, Tiền Giang) yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng và trả lại khoản tiền trị giá 50% lô đất đã đóng. Thế nhưng, kể từ ngày đóng tiền, đến nay chị chỉ nhận được những lời hứa hẹn.

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư - Hình 1

Nhiều khách hàng giăng băng rôn tố cáo Công ty Kim Phát có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo đó, chị L. có mua một lô đất nền LK3-17 trong nhóm nhà ở NO1, thuộc dự án Centre Point do Công ty CP Đầu tư Đại Phúc (Công ty Đại Phúc) làm chủ đầu tư và Công ty Kim Phát là đơn vị môi giới.

Trong quá trình di chuyển xuống xem dự án, chị được nhân viên tên Yến tư vấn: Dự án thuộc chủ đầu tư là Công ty Đại Phúc và lần đầu tiên mở bán nên giá tốt nhất.

Lúc chào bán, nhân viên công ty cho chị L. xem bản đồ quy hoạch chi tiết với nhiều tiện ích, trung tâm thương mại, đại lộ, trường học, Metro Line… đều nằm xung quanh lô đất. Sau này, khi kiểm tra lại với bên chủ đầu tư là Thăng Long Real Group, thì những tiện ích đó hoàn toàn không có thật, hoặc nếu có thì cách xa.

Theo chị L. trong quá trình mở bán, Công ty Kim Phát đã dàn dựng hiện trường việc mua bán rất sôi động. Số lượng người tham gia rất đông và rất nhiều người nhanh chóng đặt cọc tiền mua đất bằng tiền mặt cũng như chuyển khoản.

“Có người phụ nữ tên Thoa nói rằng đã mua 2 lô đất của dự án làm tôi bị thuyết phục. Sau này tôi mới biết người này chính là của Công ty Kim Phát gài vào”, chị L. cho biết.

Ngày 20/02/2017, sau 1 tuần kể từ ngày đặt tiền, chị L. tìm tới trụ sở Công ty Kim Phát yêu cầu kiểm tra lại hồ sơ pháp lý liên quan đến lô đất. Biết là khách hàng đã phát hiện ra “chân tướng” của mình, lãnh đạo và nhân viên công ty Kim Phát đã chống chế bằng cách, đề nghị được “hỗ trợ” chị L. ký hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty Đại Phúc.

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư - Hình 2

Sơ đồ phân lô tổng dự án do Công ty Kim Phát tự vẽ

Tuy nhiên, chị L. không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền đã đặt và chấm dứt hợp đồng. Nhân viên kinh doanh tên là Tính và trưởng phòng tên là Mỹ hứa, sẽ thanh toán đủ số tiền này và rao bán lô đất trên sàn.  

“Lúc đó, tôi thấy có dấu hiệu bất thường, tôi đã nhiều lần gọi điện cho nhân viên kinh doanh môi giới, nhưng nhân viên này đều hẹn đi hẹn lại. Tôi đến công ty thì phòng pháp lý trả lời dự án đã có sổ. Nếu thanh toán đủ thì sẽ sang tên và muốn lên sàn bán thì cứ liên hệ với nhân viên đã tư vấn trực tiếp trước đây” chị L. chia sẻ.

Chị L. tố cáo Công ty Kim Phát là công ty môi giới, nhưng lại giới thiệu là công ty đầu tư để lừa gạt khách hàng, bán giá cao, hưởng chênh lệch. Giá đất, sau khi chiết khấu là 797 triệu đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (tương đương đơn giá hơn 5,7 triệu đồng/m2). Nhưng giá trị thực tế chủ đầu tư bán ra chỉ khoảng 4 triệu đồng/m2.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.