Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bán kết FA Cup: Willian lập cú đúp, Chelsea vào chung kết FA Cup

Không tung ra đội hình mạnh nhất từ đầu và chơi không lấn lướt trước đối thủ, nhưng Chelsea vẫn có được điều mình muốn là tấm vé vào chơi trận chung kết. Những người lập công mang lại chiến thắng cho The Blues trận này là Matich, Hazard, Willian.

Bán kết FA Cup: Willian lập cú đúp, Chelsea vào chung kết FA Cup - Hình 1

William lập cú đúp giúp Chelsea giành vé vào chung kết FA Cup

Trái với dự đoán trước trận, Chelsea chủ động không tung ta đội hình mạnh nhất khi cất Hazard và Costa dự bị ở trận này, thay vào đó là Willian, Bastuayi. Ở hàng hậu vệ, Ake mới là người đá thay Cahill bị chấn thương.

Dù không tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, nhưng The Blues vẫn là đội thi đấu ấn tượng hơn. Phút thứ 3, Willian mở tỷ số cho đội bóng áo xanh với một pha đá phạt đẳng cấp. Harry Kane sau đó gỡ hòa cho Tottenham bằng một pha đánh đầu ngược đẹp mắt ở phút 18, sau đường tạt bóng chuẩn xác của Eriksen.

Những phút thi đấu sau đó cả Chelsea và Tottenham đều thi đấu với một ý đồ không rõ ràng, khi không quá ham tấn công hay kiểm soát thế trận, nhưng The Blues vẫn dẫn trước. Phút 42, đoàn quân của HLV Conte được hưởng 11m và Willian không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2,Tottenham cũng không tốn thời gian để có bàn cân bằng tỷ số. Phút 7, Dele Alli băng xuống cực nhanh, đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Christian Eriksen gỡ hòa 2-2. Lúc này, HLV Conte quyết định tung Hazard và Costa vào sân từ phút 61, và điều đó ngay lập tức phát huy hiệu quả.

Phút 75, Hazard đón bóng bật ra từ một pha tấn công, dứt điểm quyết đoán ở cự ly trung bình giúp bóng đi căng và sệt vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-2. Cuối trận, anh đi bóng nguy hiểm thu hút mọi sự chú ý trước khi đưa bóng ra cho Matic tung cũ nã đại bác tuyệt đẹp ở cự ly hơn 30 mét, ấn định tỷ số 4-2.

Thắng thuyết phục 4-2 trận này, Chelsea hiên ngang vào chung kết FA Cup. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Man City.

Kiều Linh

Đội hình thi đấu:

ChelSea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Ake; Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro

Totttenham: Lloris, Trippier, Dier, Alderweireld, Vertonghen, Wanyama, Dembele, Son Heung-Min, Eriksen, Dele, Kane.

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.