Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng?

Siêu thị MM Mega Market bán hàng không hạn sử dụng, NTD nghi ngại đây là hàng giả, trôi nổi, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe… Cán bộ quản lý tại siêu thị nói: "Băng vệ sinh của nhà cung cấp không in hạn sử dụng thì siêu thị bán sản phẩm không có hạn sử dụng. Sản phẩm có hạn sử dụng hay không là việc của nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, cung cấp tự chịu trách nhiệm”(!?).

Từ việc đổ lỗi cho đơn vị cung cấp, phớt lờ khách hàng…

Ngày 19/8, TH&CL có đăng bài viết “Sản phẩm không hạn sử dụng, băng vệ sinh Whisper Wings có vi phạm?”. Theo đó, từ phản ánh của bạn đọc về việc mua băng vệ sinh Whisper wings tại siêu thị MM Mega Market (An Phú, quận 2, TP. HCM) để dùng, nhưng tìm “đỏ mắt” vẫn không thấy bất cứ thông tin nào về hạn sử dụng trên bao bì của sản phẩm.

Băng vệ sinh (BVS) là sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe chị em phụ nữ, nhưng sản phẩm BVS Whisper wings không đủ các thông tin cần thiết như HSD, người mua có nên tin tưởng vào nhãn hàng này không? BVS Whisper wings có đảm bảo về chất lượng không hay hàng giả, trôi nổi?

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng? - Hình 1

Sản phẩm BVS Whisper wings không hạn sử dụng do Công ty P&G Việt Nam phân phối tại siêu thị 

Trước vấn đề trên, trong vai khách hàng, PV đã trực tiếp thực tế tại siêu thị MM Mega Market (An Phú, quận 2), nhận thấy trên kệ hàng của siêu thị này đang bày bán nhiều BVS, trong đó sản phẩm nhãn hàng Whisper wings loại có cánh, 16 miếng giá 32.500 đồng/túi, loại 32 miếng giá 57.500 đồng/túi…

Qua quan sát, trên bao bì sản phẩm ghi sản xuất tại Philippines, theo tiêu chuẩn TCCS 976:2010/PG, đơn vị nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (Công ty P&G Việt Nam), loại 16 miếng có NSX 25/04/2019 và 26/03/2019, loại 32 miếng có NSX 08/07/2019, cả 2 loại BVS trên đều không có bất cứ thông tin gì liên quan đến hạn dùng.

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng? - Hình 2

Nhân viên tại siêu thị không tìm thấy HSD trên sản phẩm BVS Whisper wings?

Tại quầy hàng của siêu thị, nhiều nhân viên bán hàng cũng xác nhận sản phẩm BVS trên hoàn toàn không in HSD, trong khi các loại BVS khác đang bán tại đây đều ghi đầy đủ ngày sản xuất và hạn dùng rõ ràng.

Cũng trong lần thực tế này, trong vai khách hàng, PV đặt câu hỏi trước nghi ngại về sản phẩm BVS không hạn sử dụng đang bày bán tại siêu thị, đề nghị siêu thị trả lời khách hàng.

Ông Đặng Cao Thắng – Quản lý an ninh vùng miền Nam của siêu thị MM Mega Market nói: “Đúng là mặt hàng BVS Whisper wings không có HSD. Đơn vị nhập khẩu hàng không có HSD thì siêu thị bán hàng bình thường, không sao cả. Sản phẩmHSD hay không là việc của nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩucung cấp tự chịu trách nhiệm”(!?).

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng? - Hình 3

Ông Đặng Cao Thắng – Quản lý an ninh vùng miền Nam của siêu thị MM Mega Market cho rằng: Sản phẩm có HSD hay không là việc của nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, cung cấp tự chịu trách nhiệm” (!?).

Ông Thắng còn cho biết thêm, siêu thị MM Mega Market mua hàng chính hãng với nhà cung cấp, nhà cung cấp có giấy tờ liên quan về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm... BVS của nhà cung cấp không in HSD thì siêu thị bán sản phẩm không có HSD.

Mặt khác, ông Thắng yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân, siêu thị sẽ trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày trôi qua, siêu thị MM Mega Market không có bất cứ thông tin nào liên quannhững vấn đề trên để trả lời cho khách hàng.

 … Đến né tránh, trì hoãn, không quan tâm dư luận?

Để làm rõ các thông tin phản ảnh từ bạn đọc, ngày 19/8 và 20/8, PV đến làm việc trực tiếp với phía Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam). Tuy nhiên, ông Đặng Cao Thắng – Quản lý an ninh vùng miền Nam của siêu thị nàycho hay "lãnh đạo siêu thị đi công tácsiêu thị đang tìm hiểu các vấn đề liên quan sẽ trả lời sau", nhưng không hẹn ngày giờ làm việc cụ thể. 

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng? - Hình 4

Với thông điệp "Khách hàng là trên hết", nhưng siêu thị MM Mega Market đang bán sản phẩm không HSD, phớt lờ  phản ánh của khách hàng

Trước thông tin dư luận về sản phẩm lỗi, người tiêu dùng từng phản ánh trực tiếp tại siêu thị việc bán hàng không HSD. Nhưng nhiều ngày trôi qua, MM Mega Market(An Phú, quận 2) cũng không động thái phản hồi cho báo chí và cả người tiêu dùng. Đây có phải là hành vi phớt lờ dư luận, không quan tâm người tiêu dùng trước sản phẩm “không đáng tin” của siêu thị đang bán?

Luật sư Trần Công Ly Tao - Đoàn  Luật sư TP. HCM cho biết, Nghị định 43/NĐ-CP về nhãn hàng hóa đã quy định rất rõ các nội dung bắt buộc phải có trên sản phẩm: Tên hàng hóa; ngày sản xuất; hạn sử dụng; cảnh báo an toàn (nếu có); tên và địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; hướng dẫn sử dụng… Theo phụ lục 1 của Nghị định này thì sản phẩm BVS, tã giấy cũng là mặt hàng phải áp dụng quy định về nhãn hàng hoá.

Vì vậy, nhà sản xuất, đơn vị cung cấp, nhà phân phối, đơn vị bán hàng ra thị trường như siêu thị, cửa hàng, đại lý… phải chịu trách nhiệm về sản phẩm khi không tuân thủ các quy định về nhãn mác, bao bì sản phẩm, chất lượng hàng hóa. Trường hợp trên phải thu hồi sản phẩm lỗi, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Việc bán hàng hoá không đảm bảo đúng quy định về an toàn sức khoẻ người tiêu dùnglà hành vi vô trách nhiệm, gian lận, lừa dối khách hàng.

Bán sản phẩm không hạn sử dụng, MM Mega Market không quan tâm khách hàng? - Hình 5

Bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, không đảm bảo an toàn sức khỏe, khách hàng có nên tin dùng sản phẩm của MM Mega Market?

Vấn đề dư luận quan tâm ở đây: BVS Whisper wings có đúng sản xuất tại Philippines không? Tại sao sản phẩm không đạt tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường. nhưng siêu thị MM Mega Market vẫnbán cho khách hàng? Siêu thị MM Mega Market có thực sự kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc sản phẩm, chất lượng hàng hóa để bán đến người tiêu dùng không?

Là một trung tâm bán hàng trong hệ thốngcủaMM Mega MarketViệt Nam, nhưng lại phớt lờ trước phản ánh của người tiêu dùng, vậy trách nhiệm của siêu thị đối với khách hàng ở đâu?... 

Ngoài ra, theo nguồn tin phản ánh khác, siêu thị MM Mega Market hiện đang lưu thông nhiều sản phẩm tiêu dùng khác không có hạn sử dụng, không tuân thủ quy định nhãn hàng hóa…

 TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quỳnh Hương - Nguyễn Kiên

 

 

Tin mới

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.

Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.