Bánh trung thu nội địa chiếm lĩnh thị trường - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó tổng Giám Đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô (MKD)- cho biết đã giới thiệu hơn 80 loại bánh Trung thu ra thị trường với các hương vị khác nhau và đảm bảo sự phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt đón mùa lễ hội “Tết trung thu, Tết của tình thân”. Hiện nay, các sản phẩm bánh của thương hiệu Mondelez Kinh Đô có giá dao động từ 40.000 - 480.000 đồng/bánh và 450.000 - 3.500.000 đồng/hộp Trăng Vàng thượng hạng. Nguyên liệu để làm bánh vẫn là hạt sen, đậu xanh, lạp xưởng, gà quay, jambon, trứng muối… Mondelez Kinh Đô còn làm mới bánh Trung thu với các nguyên liệu thời thượng như hạt chia, hạnh nhân, trà xanh, bào ngư, hải sâm, sò điệp… bên cạnh việc đảm bảo chất lượng thì Mondelez Kinh Đô cũng đã quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng, cho nên năm nay lần đầu tiên cho ra mắt bánh Trung thu Trăng vàng Hồng ngọc Tâm An không sử dụng đường tinh luyện, mà thay thế bằng đường năng lượng thấp.

Không chỉ có Mondelez Kinh Đô mà Công ty Bibica cho biết đã đưa ra thị trường khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Công ty Bibica sản xuất với dòng bánh chính: Bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống. Sản phẩm hiện được bán tại hơn 300 gian hàng và 12.000 điểm bán trên toàn quốc.

Hiện nay, người tiêu dùng có tâm lý chọn lựa các sản phẩm hướng đến sức khỏe, nắm bắt được điều này các loại bánh của Bibica đã giảm ngọt giảm béo, sử dụng nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Trong đó dòng bánh trung thu cao cấp được thiết kế theo bộ hộp sang trọng, bánh làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như Đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh, tổ yến, hạt chia…Giá bánh của Bibica dao động từ 38.000 - 155.000 đồng/cái cho dòng bánh phổ thông. Đối với các dòng bánh cao cấp, giá từ 250.000 – 2.200.000 đồng/hộp.

Chia sẻ với báo giới, ông Lê Hữu Tình - Giám đốc Marketing Emart Việt Nam - cho biết, chuỗi siêu thị hiện đang bày bán hơn 90 loại bánh của nhiều thương hiệu, trong đó đa phần là hàng của doanh nghiệp trong nước như: Kinh Đô, Brodard, Mỹ Diên, Bibica, Phúc Long …

Nhằm kích cầu tiêu thụ, hệ thống siêu thị này cũng áp dụng nhiều chương trình chiết khấu như: chiết khấu 5% cho hóa đơn 1 triệu đồng, 10% cho hóa đơn 2 triệu đồng và 15% cho hóa đơn từ 3 triệu đồng.

Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Trung thu, song theo phản ánh của Emart, hiện tại khách hàng đã bắt đầu mua nhiều để biếu tặng. “Sức mua năm nay có thể tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Ngay trong tuần đầu tiên bán, lượng bán đã tăng gần gấp 3 lần so với tuần đầu của năm ngoái”- ông Tình chia sẻ.

Tại các hệ thống siêu thị khác như Big C, LOTTE Mart, Co.opmart… cũng bán đủ các loại bánh trung thu của những thương hiệu lớn như Mondelez Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Phạm Nguyên… Giá sản phẩm khá đa dạng, từ vài trăm ngàn đồng/hộp cho tới vài triệu đồng/hộp. Để kích cầu người tiêu dùng, siêu thị còn thực hiện chiết khấu tới 15% cho những đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông LOTTE Mart Việt Nam- thông tin, dự kiến sức mua mùa trung thu tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Vì thế siêu thị này đã chuẩn bị đầy đủ hơn 50 chủng loại bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo giới kinh doanh, với mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hiện các sản phẩm bánh trung thu Việt đang là sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu. Điều này cho thấy bánh Việt đã làm chủ thị trường.

Bảo Ngọc