Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ nhận diện thương hiệu “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”

Sáng 4/5/2018, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh này, gồm logo và slogan “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”.

Bộ nhận diện thương hiệu “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” - Hình 1

Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Huế

Theo đó, logo được chọn là tác phẩm đạt giải nhất của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức (khoa Mỹ thuật ứng dụng, ĐH Nghệ thuật Huế) và câu slogan của ông Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN.

Logo có bố cục dạng hình tròn vô hướng, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền, cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình trình kiến trúc, cảnh quan mang biểu tượng khi nhắc đến Huế.

Slogan “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” đã khái quát nét riêng biệt của xứ Huế, với nơi khác hệ thống thành quách cung điện xưa cũ, một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, từ kết quả logo đã đạt giải nhất của cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch Huế kết hợp với câu slogan của ông Nguyễn Phú Đức, Hội đồng thẩm định của tỉnh cùng hai tác giả hoàn thiện thêm, để trở thành bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên-Huế.

Việc ra đời bộ nhận diện thương hiệu trên, Huế đã khẳng định được vị thế ngành du lịch của tỉnh. Với logo và slogan này, du khách sẽ hiểu hơn về nét độc đáo của xứ Huế.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Lào Cai diễn ra an toàn và nghiêm túc
Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Lào Cai diễn ra an toàn và nghiêm túc

Ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Lào Cai diễn ra an toàn và nghiêm túc. Công tác tổ chức thi theo đúng kế hoạch và đúng quy định, không có sự cố bất thường xảy ra.

Quy hoạch Ninh Bình hướng tới tầm nhìn dài hạn
Quy hoạch Ninh Bình hướng tới tầm nhìn dài hạn

Ninh Bình cần sớm hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050, đảm bảo có tầm nhìn dài hạn, phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia, quy hoạch sử dụng đất.

Khu 'đất vàng' Giảng Võ sẽ được xây khách sạn, văn phòng
Khu 'đất vàng' Giảng Võ sẽ được xây khách sạn, văn phòng

Trong năm 2022, Hà Nội sẽ hoàn thành việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết khu đất 148 Giảng Võ và năm 2023 sẽ triển khai xây khách sạn, văn phòng...

Nghệ An: Triệt xóa đường dây buôn bán pháo lậu xuyên Việt
Nghệ An: Triệt xóa đường dây buôn bán pháo lậu xuyên Việt

Ngày 07/07, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây buôn bán hàng lậu xuyên Việt, thu giữ gần 2,5 tạ pháo.

Giai đoạn 2031-2045, vận hành thị trường than cạnh tranh đầy đủ
Giai đoạn 2031-2045, vận hành thị trường than cạnh tranh đầy đủ

Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nêu rõ: Phấn đấu sản lượng than thương phẩm khai thác đạt khoảng 47 triệu tấn/năm trong giai đoạn đến năm 2030; giai đoạn 2031-2045, vận hành thị trường than cạnh tranh đầy đủ.

Hội chợ nhếch nhác ở Gia Nghĩa (Đắc Nông)
Hội chợ nhếch nhác ở Gia Nghĩa (Đắc Nông)

Ngày 05/07, Hội chợ Thương mại và Hàng tiêu dùng Gia Nghĩa (Đắc Nông) năm 2022 chính thức khai mạc do Công ty TNHH Tiến Lợi ở phường Khánh Xuân, Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc) tổ chức. Tuy nhiên người tiêu dùng và khách tham quan du lịch rất thất vọng vì sự nghèo nàn của hội chợ.