Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí phải trung thực, khách quan, tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của thế lực th

Trải quả 89 năm lịch sử, cả nước đang có đội ngũ báo chí, đội ngũ nhà báo rất lớ

Trải quả 89 năm lịch sử, cả nước đang có đội ngũ báo chí, đội ngũ nhà báo rất lớn với 838 cơ quan báo in, 67 đài phát thanh truyền hình, gần 200 kênh phát thanh, truyền hình đang hoạt động và có gần một chục kênh truyền hình nước ngoài đang hoạt động, tác nghiệp tại Việt Nam… Trong thời gian tới, để báo chí Việt Nam phát huy tối đa được vai trò là vũ khí đắc lực cho cuộc cách mạng, định hướng dư luận, là diễn đàn của nhân dân, tuyên truyền, cổ vũ khối đại đoàn kết dân tộc thì cần phải tăng cường hơn nữa đạo đức nghề nghiệp cũng như bản lĩnh chính trị.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, để có một hệ thống báo chí phát triển mạnh mẽ trong tương lai việc quy hoạch hệ thông báo chí là việc làm rất cần thiết. Việc quy hoạch không chỉ để làm giảm số lượng cơ quan báo chí mà quan trọng hơn là đưa ra được hành lang pháp lý, chính sách để xây dựng được hệ thống báo chí đủ, hợp lý về số lượng, với chất lượng ngày càng được nâng lên, đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt là chấp hành kỷ cương trong hoạt động báo chí theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long đề nghị báo chí khi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội cần kiểm tra, kiểm chứng cẩn thận, tránh thông tin sai lệch gây hiểu nhầm, thậm chí bức xúc không đáng có trong dư luận nhân dân.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cũng nhấn mạnh, cùng với lực lượng báo chí trong cả nước, báo chí quân đội cần tiếp tục chủ động và tăng cường đấu tranh phản bác lại những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, thông tin phải bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương,

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Hiện nay, đất nước ta ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên các lĩnh vực, đòi hỏi cơ quan báo chí và những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng 89 năm qua. Hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, luôn quán triệt quan điểm có tính nguyên tắc, đó là báo chí đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, Nhà nước, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức, chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân; tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son gửi tới đội ngũ những người làm báo cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các nhà báo không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Vương Ngân

Tin mới

CTCP Đầu tư Sao Á D.C liên tục bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An
CTCP Đầu tư Sao Á D.C liên tục bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An

Sau Viconship giảm sở hữu, tới lượt CTCP Đầu tư Sao Á D.C liên tục bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE), giảm sở hữu về 7,11% vốn điều lệ.

Tập đoàn Thép Tiến Lên miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với bà Phạm Thị Hồng sau hơn 14 năm
Tập đoàn Thép Tiến Lên miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với bà Phạm Thị Hồng sau hơn 14 năm

CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên (mã TLH - sàn HOSE) miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với bà Phạm Thị Hồng, đồng thời bầu bà Hồng vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Thanh tra kiến nghị làm rõ trách nhiệm trong việc chậm công nhận hội đồng trường
Thanh tra kiến nghị làm rõ trách nhiệm trong việc chậm công nhận hội đồng trường

Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị tham mưu về công tác tổ chức nhân sự, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trong việc chậm công nhận hội đồng trường đối với Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung.

Nam Định chống khai thác IUU: Chủ tàu chủ động đăng ký hoạt động tần số vô tuyến điện (bài 2)
Nam Định chống khai thác IUU: Chủ tàu chủ động đăng ký hoạt động tần số vô tuyến điện (bài 2)

Việc sử dụng tần số vô tuyến điện hợp pháp, đúng quy định sẽ giúp các ngư dân tỉnh Nam Định kết nối thông tin liên lạc với đất liền; được cung cấp thông tin cứu nạn và cứu hộ, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện khi gặp thời tiết bất thường.

Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm
Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm

Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội vừa ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và an toàn thực phẩm, với tổng số tiền xử phạt 272 triệu đồng.

Hội An có sản phẩm mới cho phép hộ dân phố cổ đón khách ăn ở cùng
Hội An có sản phẩm mới cho phép hộ dân phố cổ đón khách ăn ở cùng

UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa ban hành một số quy định về tổ chức triển khai thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An. Đây là một sản phẩm mới để cho khách thập phương trải nghiệm trong khu di sản.