Trong 9 tháng qua, BAOVIET Bank tích cực triển khai các chủ trương, định hướng, chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng thông qua việc triển khai đồng bộ và trên diện rộng Thông tư 02/2023/TT-NHNN về việc cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng.

Đầu tháng 9, mặc dù BAOVIET Bank cũng như nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi nhưng ngân hàng vẫn đảm bảo duy trì an toàn tài sản, con người và hoạt động liên tục. Tính đến hết quý 3/2024, BAOVIET Bank đã hỗ trợ giảm lãi vay mức 0,5%-1%/năm cho hàng chục khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với dư nợ gần 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó tiếp tục giải ngân mới cho khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và biến động của thị trường tài chính, mảng tín dụng của BAOVIET Bank đạt kết quả khả quan với thu nhập lãi thuần tăng 27,4% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy khả năng huy động nguồn vốn giá rẻ và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Bên cạnh đó, mảng dịch vụ cũng ghi nhận tăng trưởng 31%. Lãi thuần từ hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh của Ngân hàng cũng tăng gần 85% – một kết quả tích cực cho chiến lược đa dạng hóa nguồn thu của ngân hàng. Tổng thu nhập hoạt động sau 9 tháng đầu năm của ngân hàng tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động của BAOVIET Bank. Ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, từ đó tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu chi phí hoạt động. Cụ thể, ngân hàng đã giảm 4% chi phí so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ ứng dụng các giải pháp số hóa trong vận hành.

Trước những khó khăn của nền kinh tế, BAOVIET Bank đã chủ động tăng cường trích lập dự phòng rủi ro, tạo bộ đệm tài chính an toàn. Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngân hàng đã tăng 35% trích lập dự phòng so với cùng kỳ năm trước, qua đó đảm bảo sự ổn định và sẵn sàng đối phó với các biến động tiềm ẩn. Lợi nhuận trước thuế của BAOVIET Bank ghi nhận tăng ổn định, đạt hơn 32 tỷ đồng. Điều này phản ánh khả năng quản trị hiệu quả của ngân hàng trong giai đoạn khó khăn.

Đến cuối tháng 9, tổng tài sản của BAOVIET Bank đạt 90.377 tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm. Tăng trưởng cho vay khách hàng đạt 12%, trong khi tiền gửi khách hàng tăng 8,3%, đạt 57.230 tỷ đồng.

BAOVIET Bank cũng kiểm soát tốt tỷ lệ nợ xấu, duy trì ở mức dưới 3%, đảm bảo sự an toàn trong hoạt động kinh doanh và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

BAOVIET Bank hiện là thành viên trẻ nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt, BAOVIET Bank đã tận dụng tối đa lợi thế từ hệ sinh thái tài chính đa dạng của Tập đoàn. Thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các công ty thành viên để bán chéo sản phẩm, chỉ sau hai tháng triển khai, Ngân hàng đã giải ngân gần 200 tỷ đồng và huy động thêm gần 1.000 tỷ đồng từ tệp khách hàng Bảo Việt. Ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart cũng thu hút thêm gần 10.000 khách hàng mới tải về và phát hành mới gần 500 thẻ tín dụng nội địa, cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong việc thu hút người dùng qua nền tảng số hóa của ngân hàng thời gian qua.

Thu Trang(t/h)