Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh nhân 994 xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh viện E dỡ phong tỏa

Bộ Y tế tối 20-8 đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện E cho phép Bệnh viện E Trung ương tiếp tục hoạt động trở lại sau khi Bộ Y tế rút bệnh nhân Covid-19 số 994 khỏi danh sách ca mắc Covid-19 lúc 18 giờ cùng ngày.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 20/8, TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, đây là trường hợp khó, do bệnh nhân không có tiền sử đi từ vùng dịch về, không liên quan đến các ổ dịch, cũng như không tiếp xúc với những người mắc/ có nguy cơ mắc bệnh COVID-19, do vậy các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch ngay trong đêm 19/8, rạng sáng 20/8. Đồng thời, trường hợp này cũng cần được kiểm chứng lại bằng nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau. 

Trong đêm 19/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm tất cả những người tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần của BN994 tại Bệnh viện E, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2. Đặc biệt ngay khi tiếp nhận bệnh nhân chuyển sang từ Bệnh viện E vào tối 19/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Khoảnh khắc bệnh viện E được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào lúc 18h30 chiều ngày 20/8Khoảnh khắc bệnh viện E được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào lúc 18h30 chiều ngày 20/8

Với kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp BN994 ra khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Thông tin về trường hợp bệnh nhân 994 (BN994) điều trị tại Bệnh viện E trước đó được công bố dương tính với virus SARS-CoV-2, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện E sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (ngày 19/8) và có 2 lần xét nghiệm âm tính.

Ông Long nhận định đây là trường hợp phức tạp, mẫu ban đầu cho tín hiệu dương tính yếu. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ, không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở khám chữa bệnh, phương án phòng, chống dịch bệnh đã được kích hoạt.

Sau đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã xét nghiệm bằng nhiều phương pháp khác nhau để thẩm định và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

“Qua trường hợp này, các bệnh viện phải luôn đề cao cảnh giác, luôn luôn lưu ý các dấu hiệu lâm sàng, nhanh chóng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa điểm trọng yếu là các cơ sở điều trị”, ông Long lưu ý.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.