Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn cách ly: Thực hiện 4 bước tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn thực hiện cách ly, Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng quy trình gồm 4 bước tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Theo đó, quy trình gồm 4 bước sau:

Bước 1: Đơn vị dự kiến chuyển người bệnh hội chẩn trực tuyến trước (hoặc liên hệ trước qua điện thoại với Khoa Cấp cứu về tình trạng người bệnh theo số điện thoại: 0869587707), Khoa Cấp cứu căn cứ thực tế người bệnh sẽ đồng ý tiếp nhận người bệnh.

Bước 2: Nhân viên Khoa Cấp cứu chuẩn bị các phương tiện cần thiết để cấp cứu người bệnh, chuẩn bị sẵn sàng đón người bệnh từ vùng đệm tại Cổng số 1 đường Giải Phóng. Nhân viên mặc quần áo bảo hộ, phương tiện vận chuyển được khử khuẩn. Trường hợp cần thiết cho 1 người nhà bệnh nhân được ở trong bệnh viện để phối hợp giải quyết các việc liên quan.

Bước 3: Khoa Cấp cứu phân luồng riêng đưa người bệnh vào buồng cách ly để tiếp tục điều trị. Người bệnh và người nhà người bệnh cần được sàng lọc dịch tễ và chỉ định làm xét nghiệm  SARS-CoV-2 ngay lúc vào Khoa.

Bước 4: Trường hợp người bệnh cần chuyển vào các khoa khác, Khoa Cấp cứu cần liên hệ trước và phân luồng riêng để vận chuyển người bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn số 1761/BYT-KCB gửi các Bệnh viện trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành về việc Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tiếp nhận, điều trị người bệnh nặng, nguy kịch.

Công văn của Bộ Y tế nêu rõ: Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các bệnh nhân nặng, nguy kịch mà không thể chuyển sang các Bệnh viện tuyến trung ương và các Bệnh viện khác trên địa bàn Hà Nội.

Bộ đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới tổ chức hội chẩn, trao đổi trực tuyến với Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất việc chuyển người bệnh đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị hay chuyển người bệnh đến các bệnh viện khác cho phù hợp.

Khi thống nhất chuyển người bệnh nặng, nguy kịch đến Bệnh viện Bạch Mai để điều trị, các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới phải bố trí xe cấp cứu vận chuyển trực tiếp người bệnh đến Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực… (như đã thống nhất với Bệnh viện Bạch Mai trước khi chuyển viện), bảo đảm an toàn cho người bệnh, phòng, kiểm soát lây nhiễm, coi những người bệnh này có nguy cơ cao nhiễm bệnh COVID-19.

Bệnh viện Bạch Mai quy định, tổ chức phân luồng những người bệnh nặng được chuyển đến Bệnh viện, trực tiếp đến Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực... Trong Khoa bố trí một khu vực riêng tiếp nhận những người bệnh này. Bệnh viện Bạch Mai thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người bệnh đến điều trị. 

Việc thực hiện công tác khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, thực hiện thủ thuật, phẫu thuật… đối với những người bệnh này được coi như với người bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến khi có kết quả xét nghiệm.

Trong tình huống quá tải công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh người bệnh nặng, Bệnh viện Bạch Mai chuyển người bệnh nhẹ đã qua giai đoạn nặng, nguy kịch về bệnh viện khác để điều trị hoặc cho xuất viện những người đã khỏi bệnh. Bệnh viện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người này, nếu kết quả âm tính cho chuyển viện hoặc xuất viện.

Đồng thời, Bệnh viện có văn bản thông báo danh sách người bệnh được chuyển viện hoặc xuất viện cho cơ sở khám, chữa bệnh hoặc Sở Y tế các tỉnh, thành phố để tiếp tục điều trị hoặc cách ly y tế theo quy định hiện hành. Việc vận chuyển người bệnh từ Bệnh viện Bạch Mai phải tuân thủ hướng dẫn vận chuyển người bệnh từ vùng dịch.

Các cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương tiếp nhận những người bệnh được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về theo cách tiếp cận đây là những người F1 của người bệnh COVID-19. Sở Y tế các tỉnh, thành phố tổ chức cách ly tiếp tục những người được xuất viện từ Bệnh viện Bạch Mai tại địa phương theo quy định hiện hành.

Tại Bệnh viện Bạch Mai đang có gần 1.000 bệnh nhân nặng và nguy kịch, các chiến sĩ khoác áo blouse vẫn miệt mài với sứ mệnh cứu người. Họ lặng lẽ làm việc, tận hiến và tận tụy vì người bệnh, bởi với họ mỗi tiến triển của bệnh nhân là niềm vui vô giá trong giai đoạn khó khăn này.

Xin gửi tới bạn đọc hình ảnh ấm tình người bên trong Bệnh viện Bạch Mai những ngày phong tỏa, qua những bức ảnh do bác sĩ Đặng Tú - Trung tâm Phục hồi chức năng chia sẻ!

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

Khám bệnh cho bệnh nhân

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.