Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị Chelsea cầm hoà 1-1 trên sân nhà: Manchester United hết cửa vào Top 4?

Bị Chelsea cầm hoà 1-1 trên sân nhà Old Trafford tại vòng 36 Premier League, Manchester United gần như hết hi vọng vào Top 4?

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng có cùng mục tiêu Top 4 là Chelsea và Man. United trên sân Old Trafford.

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, MU đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với vị trí trong Top 4.

HLV Ole Gunnar Solskjaer thay 5 vị trí trong đội hình xuất phát MU so với trận thua Man City. Eric Bailly trở lại hàng phòng ngự để đá cặp với Victor Lindelof, trong khi Ander Herrera cũng tái xuất và cùng với Juan Mata, Paul Pogba và Nemanja Matic tạo thành một hàng tiền vệ kim cương đằng sau cặp tiền đạo Rashford - Lukaku. Trong khi đó Chelsea vẫn giữ sơ đồ 4-3-3, với hàng tiền vệ Kante - Kovacic - Jorginho yểm trợ bộ ba tấn công Hazard - Willian - Higuain trong khi Marcos Alonso đá thay Emerson ở vị trí hậu vệ trái.

Bị Chelsea cầm hoà 1-1 trên sân nhà: Manchester United hết cửa vào Top 4? - Hình 1

Juan Mata mở tỷ số cho Manchester United. Ảnh: Reuters

Những phút đầu Man. United là đội nhập cuộc tốt hơn, bộ ba tiền vệ và hai hậu vệ cánh của “quỷ đỏ” là Ashley Young và Luke Shaw di chuyển linh hoạt với mục đích kéo dãn đội hình của Chelsea. Chủ động tấn công, MU sớm có được bàn thắng ở phút 11, từ pha phát động tấn công của Luke Shaw, trung phong Lukaku nhanh chân lốp bóng cho hậu vệ cánh người Anh đang có mặt trong vòng cấm để Shaw kịp thời căng ngang cho Mata dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho MU.

Trong lúc thế trận đang khá tốt, MU bất ngờ ăn đòn từ một sai lầm nghiêm trọng của De Gea. Thủ môn này chỉ đẩy ra được một cú sút xa của Rudiger và Marcos Alonso đã thừa thế băng vào đá bồi giúp Chelsea quân bình 1-1 trước giờ giải lao.

Bị Chelsea cầm hoà 1-1 trên sân nhà: Manchester United hết cửa vào Top 4? - Hình 2

Sai lầm của thủ môn De Gea giúp Chelsea gỡ hoà 1-1. Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, Chelsea thay đổi lối chơi từ phòng ngự sang pressing tầm cao, cũng chính vì lối chơi áp sát đó nên những phút đầu hiệp hai các học trò của HLV Sarri liên tục phạm lỗi với các cầu thủ đội chủ nhà dẫn đến việc phải nhận những thẻ phạt từ trọng tài. 

Trước sức ép của bộ ba tiền vệ thiên về sức mạnh của Chelsea là Kovacic, Jorghinho và Kante, các tình huống tổ chức phản công của chủ nhà MU nhanh chóng bị bẻ gãy. Còn về mặt trận tấn công của Chelsea cũng không khá khẩm hơn so với đối thủ MU, bởi việc quá phụ thuộc vào ngôi sao Hazard khiến miếng đánh của “the blues” nhanh chóng bị bắt bài. 

30 phút cuối thay vì chứng kiến những pha bóng nảy lửa được hai đội tạo ra thì ngược lại CĐV hâm mộ của MU và Chelsea lại phải nhìn cảnh những cầu thủ của mình lần lượt nằm sân vì chấn thương. Phút 68 trung vệ Bailly bên phía chủ nhà MU có pha va chạm với Kovacic khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thể tiếp tục thi đấu, bên phía Chelsea cũng mất đi một trung vệ vì cơn bão chấn thương khi Ruediger không thể tiếp tục thi đấu. 

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu tưởng chừng MU có được chiến thắng quý giá sau pha đánh đầu của Rojo, nhưng Pedro kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi, giúp cho Chelsea rời sân Old Trafford với 1 điểm trong tay. 

Kết quả hòa 1-1 cũng tạm chấp nhận được với đội khách Chelsea. Sau 36 vòng đấu, Chelsea vẫn đứng thứ tư với 68 điểm hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Man. United vẫn dậm chân tại vị trí thứ 6 với 65 điểm kèm hiệu số thấp hơn đối thủ rất nhiều. Điều này đồng nghĩa hi vọng lọt Top 4 Premier League của MU cũng gần như không còn khi mà mùa giải chỉ còn đúng 2 vòng nữa.

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Young, Lindelof, Shaw, Bailly (Rojo 71'), Mata (Mc Tominay 81'), Matic, Herrera, Pogba, Lukaku, Rashford (Sanchez 65').

Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Ruediger (Christensen 66'), Kovacic (Loftus-Cheek 75'), Jorginho, Kante, Higuain, Willian (Pedro 84'), Hazard.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.