Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Chương trình 'Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển'

Ngày 3/12 , tại Cảng cá Quy Nhơn, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình “ Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định,  Chương trình "Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển" do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân tham gia đánh bắt hải sản an toàn, bảo vệ cho ngư dân yên tâm khai thác trên các vùng biển, phát huy vai trò của ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, từng bước tạo chuyển biến nhận thức cho ngư dân chấp hành tốt các quy định về chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp, nhất là không xâm phạm, khai thác hải sản trái phép vùng biển nước ngoài. Chương trình “ Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” ra đời tiếp tục khẳng định mục tiêu hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho bà con ngư dân đánh bắt hải sản trên biển, đặc biệt là các vùng biển xa như quần đảo Trường Sa. Hiện Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với 5 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Khánh Hào, Ninh Thuận, Bình Thuận thực hiện chương trình.

 Trao áo phao cho ngư dân vươn khơi bám biểnTrao áo phao cho ngư dân vươn khơi bám biển

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cũng đã trao 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt), 700 lá cờ tổ quốc, 150 áo phao cho ngư dân, nhằm động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dânKhám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân

Cũng trong khuôn khổ Chương trình “ Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân Thành phố Quy Nhơn và ngư dân của các tỉnh miền Trung đang neo đậu tàu thuyền tại cảng cả Quy Nhơn. Tại buổi khám bệnh, các ngư dân được thăm khám, tư vấn những thắc mắc liên quan những bệnh mà ngư dân dễ mắc phải, qua đó giúp bà con ngư dân tầm soát các bệnh, giữ sức khỏe để vươn khơi bám biển.

                                                                                                                                                              Lê Văn

 

Tin mới

Xảy ra thất thoát điện, trách nhiệm thuộc về ai?
Xảy ra thất thoát điện, trách nhiệm thuộc về ai?

Rất nhiều khách hàng là hộ gia đình, doanh nghiệp thắc mắc về tình hình cung ứng điện và giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm nay...

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024
Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024

Đó là chủ đề của Hội thảo vừa được tổ chức chiều 19/3, tại Hà Nội, do Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt tổ chức với tiêu đề "Kinh tế hồi phục - Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”. Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt cho rằng: “TTCK đã bước vào pha tăng trưởng mới, điểm nhấn sóng đầu tư năm 2024”.

Phú Yên tạm giữ 2.500 sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trái phép
Phú Yên tạm giữ 2.500 sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trái phép

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết đã pphối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, phát hiện một vụ vận chuyển bánh kẹo ngoại nhập trái phép. 2.500 đơn vị sản phẩm bánh kẹo, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo đã bị tạm giữ...

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...