Khu đất K200 đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Khu đất K200 đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn.

Khu đất đấu giá có diện tích 10.775,6m2. Giới cận gồm phía Đông giáp đường An Dương Vương; phía Tây giáp Khu phức hợp BMC; phía Nam giáp Khu dân cư hiện trạng; phía Bắc giáp đường Nguyễn Trung Tín.

Chức năng sử dụng khu đất là xây dựng khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và Trung tâm Thương mại – Dịch vụ. Chi phí thực hiện dự án là 2.500 tỷ đồng (không bao gồm tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất). 

Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền 1 lần cho cả thời gian thuê theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm (kể từ ngày có quyết định giao đất của cấp có thẩm quyền).

Tiến độ thực hiện dự án là trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày có quyết định của UBND tỉnh công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất, chủ đầu tư phải hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định hiện hành để có thể khởi công xây dựng các hạng mục của dự án; thời gian thi công xây dựng công trình dự án không quá 30 tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng.

Đối tượng tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án là các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện tham gia đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, Luật Đấu giá tài sản và văn bản hướng dẫn pháp luật khác có liên quan thì đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng đất.

Thời gian dự kiến tổ chức thực hiện đấu giá từ quý IV/2024. Đơn vị được giao tổ chức thực hiện việc đấu giá là Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định.

An Nguyên