Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 14/9/2021, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản số 5722 /-VX về việc tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Một điểm phong tỏa tại phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Một điểm phong tỏa tại phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. (Ảnh: Bảo Thoa).

Theo đó, để chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị  trấn trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thứ nhất, đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ  tướng Chính phủ, cần đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thông điệp 5T của Bộ Y tế về “Pháo đài” chống dịch Covid-19 trong tăng cường giãn cách xã hội. Cụ thể: 

Tuân thủ nghiêm 5K: Thực hiện nghiêm giãn cách, “ai ở đâu, ở đó”. Cách ly người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, thôn xóm với thôn  xóm, xã phường với xã phường... Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K khi phải ra khỏi  nhà. 

Thực phẩm đủ tại nhà: Cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà. Đảm bảo an sinh xã hội tại nhà, đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương... 

Thầy, thuốc đến tận gia: Bảo đảm mọi người dân được chăm sóc y tế. Tổ chức trạm y tế lưu động tại các xã, phường để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế; tổ chức quản lý, chăm sóc người nhiễm tại các địa phương áp dụng cách ly, điều trị  F0 tại nhà. Sơ cấp cứu ban đầu và phát thuốc điều trị bệnh mãn tính cho nhân dân. 

Test Covid-19 tất cả: Thực hiện xét nghiệm tầm soát trên diện rộng cho người dân, đặc biệt là tại các địa bàn có nguy cơ rất cao, hoặc nguy cơ cao (vùng đỏ, vùng cam) để sàng lọc, phát hiện sớm người nhiễm, hạn chế lây lan ra cộng đồng và  tổ chức chăm sóc người nhiễm phù hợp.  

Tiêm chủng tại phường, xã: Tiêm vaccine phòng Covid-19 ngay ở xã, phường, tại trạm y tế hoặc điểm tiêm lưu động, bố trí nhiều điểm tiêm để người dân trong các nhóm đối tượng tiêm chủng được tiêm vaccine phòng Covid-19 sớm nhất, gần nhà nhất có thể. 

Thứ hai, đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 14/CT-UBND ngày  30/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020  của Thủ tướng Chính phủ: 

Chỉ đạo thực hiện các biện pháp để hạn chế tối đa người dân ra đường trừ  trường hợp thật sự cấp thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,  khám, chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác, đi làm việc tại cơ  quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết  yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; đồng thời tăng cường kiểm tra để chấm dứt  tình trạng tập trung từ 03 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh  viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa  điểm công cộng; hạn chế tối đa ra đường sau 21h00 hàng ngày… 

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại trung tâm  thương mại, siêu thị, chợ theo quy định, nhất là yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y  tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, quét mã QR-Code đối với người đi làm việc, bán  hàng, mua sắm hàng hóa (hoặc đăng ký danh sách nếu không sử dụng điện thoại  thông minh để quét mã QR-Code); sắp xếp, bố trí để giảm mật độ người có mặt tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trong cùng một thời điểm, bảo đảm yêu cầu giãn cách; không để cán bộ, nhân viên, người lao động, tiểu thương và người đi mua sắm có biểu hiện mệt mỏi, ho sốt, rát họng,... đến làm việc, mua sắm mà không được phát hiện. 

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.