Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Bình Định tăng trên 32%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song tình hình hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trên địa tỉnh Bình Định vẫn đạt được những kết quả khả quan, trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trên 18%.

Theo Cục Thống kê Bình Định, trong tháng 08/2022, tình hình hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa khá dồi dào, phong phú; nhiều loại hình thương mại hiện đại, thông minh được thực hiện song song với loại hình truyền thống, đáp ứng ngày một tốt hơn cho nhu cầu người tiêu dùng.

Vì vậy, mặc dù “dư âm” của đại dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng, song hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn cơ bản giữ được ổn định, hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trên địa tỉnh vẫn đạt được những kết quả khả quan, nhất là hoạt động bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng…  

Theo đó, trong tháng 08/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh ước đạt gần 8.2499 tỷ đồng, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt trên 6.596 tỷ đồng, tăng gần 16% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt trên 1.182 tỷ đồng, tăng tăng 257% so với cùng kỳ…

Cũng theo Cục Thống kê Bình Định, tính chung 08 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh ước đạt gần 61.234 tỷ đồng, tăng trên 18% so với cùng kỳ năm 2021.  

Xăng dầu là một trong những lĩnh vực có doanh thu tăng trưởng khá ở Bình Định. Trong ảnh: Một cửa hàng xăng dầu ở TP Quy Nhơn.
Xăng dầu là một trong những lĩnh vực có doanh thu tăng trưởng khá ở Bình Định. Trong ảnh: Một cửa hàng xăng dầu ở TP. Quy Nhơn. Ảnh V.H.

Cụ thể, xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 08 tháng đầu năm 2022 ước đạt gần 50.043 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 11%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 12,1%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 14,1%; xăng dầu tăng 23,4%...

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.