Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Vừa qua, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương về tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng năm 2022.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đó, Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi để vận chuyển hoặc trung chuyển hàng hóa từ Bắc vào Nam, từ các tỉnh biên giới, Tây nguyên về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ để tiêu thụ.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương hiện có nhiều khu, cụm công nghiệp, có nhiều kho hàng cho thuê trong và ngoài khu công nghiệp, có hàng chục ngàn doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng với hàng trăm ngàn hộ kinh doanh đã làm cho công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả rất khó khăn, phức tạp. 

Tuy nhiên, thời gian qua các ngành chức năng, UBND cấp huyện đã phối hợp thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cụ thể, tính trong 9 tháng năm 2022, các sở, ngành liên quan đã kiểm tra 8.360 vụ (tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2021), kết quả đã phát hiện 4.621 vụ vi phạm (tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2021), xử lý 4.607 vụ (tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2021), khởi tố 11 vụ với 11 đối tượng. Về xăng dầu, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp kiểm tra các mặt hàng xăng dầu, ký cam kết với các đơn vị đầu mối để cung ứng xăng dầu ổn định cho hoạt động kinh tế - xã hội. 

Trên cơ sở đề xuất của đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, đại diện các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương đã làm rõ thêm về các vấn đề tạm nhập tái xuất, chuyển giá trốn thuế của doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, trốn thuế đối với lĩnh vực thương mại điện tử; công tác tiếp nhận quản lý thông tin phản ánh hàng lậu, hàng cấm, hàng gian hàng gia; kế hoạch kiểm tra chuyên đề về xăng dầu, thương mại điện tử; công tác quản lý về mỹ phẩm, dược mỹ phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… tại địa phương và kế hoạch trong thời gian tới

Đại diện đoàn công tác đề nghị một số ngành của tỉnh Bình Dương cần tiếp tục có đánh giá, giải pháp sát hơn với lĩnh vực mà ngành mình phụ trách nhằm tham mưu mưu cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương, kịp thời đề xuất với Ban Chỉ đạo 389 quốc gia để xử lý sát những vấn đề nổi cộm hiện nay.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.