Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Số người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 tiếp tục nâng lên

Ngoài 3 người dương tính với Covid-19, còn bao nhiêu người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34?

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đang cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đang cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận

Tính đến chiều nay 11/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết, số người tiếp xúc gần với nữ “bệnh nhân thứ 34” nhiễm Covid-19 là 21 người, tăng thêm 4 người.

Số người tiếp xúc gần trên là người thân trong gia đình “bệnh nhân thứ 34”, nhân viên Cty của bệnh nhân và một số người đi cùng đoàn với bệnh nhân sang Mỹ trú ở Bình Thuận.

Bên cạnh đó, Sở Y tế bước đầu cũng xác định khoảng 100 người tiếp xúc của người tiếp xúc gần, tức là F2 (F2 là người tiếp xúc với những người F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34).

Và, hiện các trường hợp tiếp xúc gần với “bệnh nhân thứ 34”, cũng như tiếp xúc F2 vẫn đang được ngành y tế tiếp tục điều tra thực hiện cách ly, theo dõi.

Cũng theo Sở Y tế, số người tiếp xúc gần với “bệnh nhân 34” đang được cách lý, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 812. Còn đối với người tiếp xúc F2 cũng đang được ngành y tế giám sát cho cách ly tại nhà.

Về sức khỏe đối với các trường hợp tiếp xúc gần, Sở Y tế cho hay, vẫn bình thường, chưa có vấn đề gì. Chỉ có con dâu của “bệnh nhân thứ 34” ngày 10/3 có biểu hiện ho, sốt. Nhưng hôm nay tình hình sức khỏe đã tạm ổn.

Cuộc họp khẩn đối phó với dịch Covid-19 ở tỉnh Bình ThuậnCuộc họp khẩn đối phó với dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận

Hiện đã có 3 người tiếp xúc với "bệnh nhân 34" dương tính với Covid-19 gồm:

Bệnh nhân 36: Bệnh nhân nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân 37: Bệnh nhân nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân 38: Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, quê quán TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chiều 10/3/2020, Bộ Y tế đã công bố nữ bệnh nhân 51 tuổi, ở Phú Thủy, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) dương tính với Covid-19.

Đây là bệnh nhân thứ 34 mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam và là ca mắc bệnh đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, ngày 22/2, nữ “bệnh nhân thứ 34” từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mỹ, nhưng quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Ngày 25/2, nữ bệnh nhân này đến bang Washington (Mỹ) để tham quan, du lịch. Ngày 29/2, nữ bệnh nhân từ sân bay Washington đi chuyến bay Qatar Aiway QR708, quá cảnh chuyến bay Qatar Aiway QR 974 sân bay Doha (Qatar).

Đến 6 giờ sáng ngày 2/3 mới về sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó người này di chuyển về nhà bằng xe riêng do tài xế riêng lái.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ. Ông Trần Thanh Mẫn điều hành Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ.

Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7
Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7

Lý do là Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản đều có nội dung mới mang tính đột phá như quy định chế độ thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng...; tăng cường phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo quản lý thống nhất từ Trung ương đến địa phương, thiết lập công cụ kiểm soát quản lý thị trường bất động sản.

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.