Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bitcoin có thể rơi xuống 24.000 USD

Tuần qua, giá Bitcoin lao dốc mạnh cùng với thị trường chứng khoán. Với biến động giá hiện tại, một số nhà phân tích dự đoán Bitcoin sẽ chạm đáy 24.000 USD trong năm nay.

Giá Bitcoin 1 tuần chao đảo

Thị trường tiền mã hóa tuần qua biến động khá mạnh. Giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thời điểm vọt lên ngưỡng 41.000 USD, nhưng có lúc lại lao dốc mạnh xuống mốc 37.000 USD.

Mặc dù có một số phiên tăng mạnh, nhưng xu hướng chung của Bitcoin trong tuần vẫn là giảm giá. Giá Bitcoin đã rời khỏi ngưỡng quan trọng 40.000 USD/đồng, về mốc 38.000 USD, mức thấp nhất trong 01 tháng qua.

Trong tuần qua, giá Bitcoin tăng, giảm liên tục, giao dịch quanh ngưỡng 37.000 - 41.000 USD. Phiên đầu tuần (25/04), giá Bitcoin lao nhanh về mốc 38.000 USD, mức thấp nhất trong 01 tháng qua.

Đến ngày 26/04, giá Bitcoin lại quay đầu tăng mạnh, có thời điểm lên ngưỡng gần 41.000 USD. Tới ngày 27/04, giá Bitcoin bất ngờ lao dốc, có thời điểm về mốc 37.000 USD. Sang ngày 28/04, giá Bitcoin lại tăng lên trên ngưỡng 39.000 USD.

Tuy nhiên, đến ngày 29/04, giá Bitcoin lại tăng lên mốc 40.000 USD. Sang ngày 30/04, giá Bitcoin lại đột ngột giảm mạnh, xuống mốc 38.000 USD. Tới ngày 01/05, giá Bitcoin tiếp tục giảm mạnh, về mốc 37.000 USD.

Giới phân tích cho rằng, Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa tuần qua lao dốc mạnh do những lo ngại về việc lãi suất tăng cao và đà bán tháo đối với các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Mối tương quan giữa giá Bitcoin và chứng khoán ngày càng mật thiết. Giá Bitcoin thường tăng, giảm theo thị trường chứng khoán Mỹ. Đà bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng do những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục siết chặt chính sách tiền tệ.

Các chuyên gia nhận định, giá Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa khác đang chịu nhiều tác động do chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất của nhiều quốc gia. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ và nâng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí đi vay và có khả năng làm nhà đầu tư ít mặn mà với các tài sản rủi ro như tiền mã hóa.

Gần đây, giá Bitcoin tăng giảm thất thường do diễn biến tình hình chính trị, kinh tế thế giới một số nơi căng thẳng. Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng, gây tác động lên thị trường tiền mã hóa.

Theo dữ liệu của Glassnode, sự quan tâm của nhà đầu tư với Bitcoin đang chững lại. Gần đây, số người dùng và dòng vốn chảy vào thị trường tiền mã hóa gần như không tăng trưởng. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn đang có xu hướng bán ra.

Đồng Bitcoin từng được coi là một dạng vàng kỹ thuật số, nhưng những diễn biến của đồng Bitcoin trong 1 - 2 năm qua khiến đồng tiền này giống một tài sản rủi ro hơn.

Bitcoin có thể rơi xuống 24.000 USD
Bitcoin có thể rơi xuống 24.000 USD.

Bitcoin có thể giảm mạnh xuống 24.000 USD

Trong cộng đồng tiền mã hóa gần đây, một trong những chủ đề gây nhiều tranh cãi là chu kỳ halving của Bitcoin (BTC) và ảnh hưởng của nó đối với giá của đồng tiền này.

Giá Bitcoin đã không đạt được mức 100.000 USD được dự đoán hồi cuối năm 2021 và nhiều chuyên gia phân tích tiền mã hóa đã đưa dự báo về tương lai của đồng tiền này trong 06 - 12 tháng tới.

Lượng Bitcoin thợ đào nhận được trong một khối sẽ giảm một nửa sau mỗi 04 năm, quá trình này được gọi là halving. Ban đầu, phần thưởng cho mỗi khối hoàn thành là 50 BTC. Đến tháng 05/2020, sau đợt halving thứ ba, các thợ đào Bitcoin chỉ nhận được 6,25 BTC cho mỗi khối họ khai thác.

Trong quá khứ, sau mỗi đợt halving, giá Bitcoin đều tăng mạnh. Tuy nhiên, việc dự báo mức tăng đến đâu phụ thuộc lớn vào phương pháp phân tích kỹ thuật của mỗi chuyên gia.

Hiện giá Bitcoin đang giao dịch ở mức dưới 40.000 USD. Các chỉ số phân tích kỹ thuật khác nhau cho thấy giá Bitcoin có nhiều khả năng tiếp tục sụt giảm thay vì phục hồi về mức 40.000 - 45.000 USD như nhiều người nghĩ.

"Wolves of Crypto", nhà phân tích tiền mã hóa trên Twitter, đưa ra những nhận định liên quan đến chu kỳ 04 năm của Bitcoin. Ông cho rằng "Bitcoin có thể sẽ chạm đáy vào tháng 11 - 12/2022".

Dự báo này cho rằng việc giá BTC đạt đỉnh 68.789 USD vào ngày 10/11/2021 đã đánh dấu mức cao nhất của chu kỳ cuối cùng và thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh sau đỉnh chu kỳ.

Nhà phân tích cho biết: "Theo thông tin từ công cụ chỉ báo phản ánh biến động giá (SMA 200), giá Bitcoin có thể sẽ chạm đáy ở mức 24.000 USD".

Nếu mô hình này xuất hiện, giá BTC có thể sẽ vượt đỉnh lên mức cao nhất từ trước đến nay vào khoảng tháng 08 - 09/2023.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường Willy Woo cho rằng khả năng Bitcoin chạm đáy có thể đến trong năm 2022. "Đây không phải là thời điểm tồi để các nhà đầu tư chờ đợi quy luật đảo chiều trung bình", ông Woo nhận xét.

Một số chuyên gia cho rằng đây là thời điểm tốt để tích lũy Bitcoin. "Bitcoin đang ở trong vùng mua", nhà phân tích thị trường tiền mã hóa Philip Swift nhận định, "tâm lý thị trường đang ổn định trở lại, cho thấy sự thay đổi giá Bitcoin đang ở mức độ hợp lý so với nhịp độ của thị trường".

Một cuộc khảo sát về chu kỳ trước đây của Bitcoin cho thấy giá Bitcoin cũng đã chạm mức thấp trong cùng thời điểm và tiếp tục tăng cao hơn trong những tuần và tháng tiếp theo.

Theo CoinTelegraph, nhìn chung, tình hình biến động giá của Bitcoin đang phù hợp với chu kỳ 04 năm mặc dù tỷ lệ phần trăm tăng ít hơn dự kiến.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.