Được biết, trước đó, hãng xe Đức đã thu hồi gần 400.000 chiếc BMW tại Hoa Kỳ về sự cố túi khí Takata.
Trong hơn 1,36 chiếc xe BMW thu hồi tại Trung Quốc bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Cụ thể: BMW Brilliance Automotive - liên doanh có trụ sở tại đông bắc Trung Quốc, sẽ triệu hồi 598.496 xe sản xuất trong nước, trong khi BMW China Automobile Trading sẽ triệu hồi 759.448 xe nhập khẩu, theo cơ quan quản lý.
Giữa năm 2023, BMW đã phát hành cảnh báo "không lái xe" cho 90.000 mẫu ô tô đời cũ tại Mỹ có trang bị túi khí Takata. Cảnh báo này áp dụng cho các mẫu BMW 3 Series (E46) từ năm 2000-2006, 5 Series (E39) từ năm 2000-2003, và X5 (E53) từ năm 2000-2004.
Đối với những xe được xác nhận có lỗi sau khi kiểm tra, BMW sẽ thay thế túi khí phía trước của tài xế miễn phí nhằm loại bỏ nguy cơ an toàn. Việc triệu hồi áp dụng cho các xe BMW đã được chủ xe thay đổi vô lăng, có thể đã lắp đặt túi khí Takata bị lỗi.
Được biết, các bộ bơm túi khí bị lỗi do nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản Takata sản xuất đã gây ra đợt triệu hồi lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Takata, từng là nhà cung cấp túi khí hàng đầu thế giới, đã phải nộp đơn xin phá sản vào năm 2017 giữa bối cảnh các cuộc triệu hồi lan rộng trên toàn cầu.
Từ năm 2009, túi khí Takata đã được xác định là nguyên nhân gây ra hơn 30 ca tử vong, bao gồm ít nhất 26 ca tại Mỹ, và hàng trăm ca thương tích trong các xe của nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau. Trong hơn một thập kỷ qua, hơn 100 triệu xe trên toàn thế giới đã bị triệu hồi do liên quan đến bộ bơm túi khí Takata.
Thu Trang(t/h)