
Thông báo của cơ quan chức năng cho biết, có khoảng 1.400 xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống gặp vấn đề với bộ kết nối nguồn điện của máy phát.
Ngoài ra, hơn 220.000 xe điện thuộc dòng i của BMW, bao gồm các mẫu xe i3, i5, iX1 và iX3, bị triệu hồi vì sự cố với hệ thống giám sát lỗi cách điện. Trong điều kiện vận hành nhất định, hệ thống điện áp cao có thể tự động tắt, gây mất điện cho động cơ và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
BMW cam kết sẽ kiểm tra miễn phí các bộ phận liên quan, bao gồm máy phát và cáp điện, hoặc tiến hành nâng cấp phần mềm đối với các xe nằm trong diện triệu hồi để loại bỏ các mối nguy hiểm này.
Đây không phải là lần đầu tiên BMW phải tiến hành triệu hồi tại Trung Quốc. Trước đó, năm 2024 hãng xe Đức đã triệu hồi hơn 4 triệu xe do các sự cố liên quan đến túi khí Takata và bơm làm lạnh điện tử...
Minh Đức
























