Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Giáo dục & Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng nay 04/07, đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, đoàn công tác đã kiểm tra tại 3 điểm gồm khu vực in sao đề tại THCS Lê Quý Đôn (quận 3), khu vực chấm thi tại THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) và điểm thi tốt nghiệp tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
Đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh PLO.

Báo cáo với đoàn công tác ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh là một trong hai địa phương có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp lớn nhất cả nước với hơn 85.000 thí sinh dự thi, trong đó 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh giáo dục thường xuyên, 3.328 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, TP. Hồ Chí Minh đã huy động 790 lãnh đạo điểm thi, 10.654 cán bộ coi thi, 1.896 nhân viên phục vụ điểm thi, 316 công an trực.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, để bảo đảm việc giao đề và nhận bài an toàn, TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, giao đề và nhận bài hàng ngày. Riêng huyện Cần Giờ, thành phố sẽ bố trí phà riêng để giao đề. Tất cả các khâu từ coi thi, thanh tra thi, chấm thi đều được tập huấn thường xuyên.

“Năm nay điểm mới về quy định để vật dụng thí sinh cách phòng thi 25m đã được TP. Hồ Chí Minh thực hiện trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa rồi. Đối với các trường hợp thí sinh F0 và nghi nhiễm tham gia thi cũng được tập huấn và lên phương án kỹ càng”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Tại TP. Hồ Chí Minh có 158 điểm thi, mỗi quận, huyện sẽ có thêm 3 điểm thi dự phòng. Mỗi điểm thi sẽ có 3 phòng thi dự phòng. Mỗi phòng thi sẽ có 3 giám thi. Đến thời điểm này, TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Qua quá trình kiểm tra tại 3 địa điểm trên, ông Nguyễn Bá Thạc, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết các địa điểm đều thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tuy nhiên, riêng khu vực làm phách cần phải chú ý đến công tác phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Mặt khác, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cần phải quán triệt đến các bộ phận tham gia các khâu tuyệt đối thực hiện nghiêm quý chế, đặc biệt không sử dụng điện thoại.

Ông Thạc cũng cho biết thêm, khu vực chấm thi tự luận khá rộng do đó Sở Giáo dục & Đào tạo TP nên có phương án để bảo mật. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi của TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên ông cũng lưu ý trong việc bố trí các phương án nếu xuất hiện F0 và các thí sinh nghi nhiễm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi chia sẻ, Chúng tôi trân trọng, ghi nhận các ý kiến góp ý của đoàn cũng như sẽ thực hiện nghiệm. Tôi đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các khẩu để đảm bảo có một kỳ thi an toàn, chất lượng. Chúng ta phải nhắc nhở tất cả các bộ phận tham gia kỳ thi nắm vững quy chế, những nội dung nào chưa rõ cần xin ý kiến để thực hiện đúng. Sở phải ban hành kế hoạch, hướng dẫn thực hiện cho các bộ phận tham gia một cách cụ thể, chi tiết để hạn chế sai sót cho các cơ sở trong quá trình coi thi, chấm thi và chấm phúc khảo”, ông Đức nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đức, cần phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện cho kỳ thi, đặc biệt chú ý đến công tác phòng cháy chữa cháy. Sở Giáo dục & Đào tạo cần phối hợp với Sở Y tế lên các phương án nếu xuất hiện các thí sinh F0 và nghi nhiễm trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó, có hơn 80% thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học (ĐH).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày 07/07 - 08/07. Trước đó 01 ngày (ngày 06/07) các thí sinh sẽ được nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót. Sau khi thi tốt nghiệp THPT xong thì dự kiến thời gian công bố điểm thi sẽ là vào ngày 24/07.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn