Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GTVT cho phép Go-Viet và FastGo thí điểm ứng dụng gọi xe công nghệ tại TP.HCM

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cho phép Go-Viet và FastGo thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách trên địa bàn TP.HCM cho đến khi Nghị định 86 mới ban hành.

Bộ GTVT cho biết, nhận được văn bản của UBND TP.HCM và Sở GTVT thành phố kèm theo hồ sơ đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ trong hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Thương mại công nghệ Go-Viet (ứng dụng GoCar) và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo).

Trong đó, đề xuất xin được triển khai đề án thí điểm phần mềm ứng dụng GoCar, FastGo trên địa bàn TP.HCM; thời gian đề nghị thực hiện thí điểm đến khi Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014 của Chính phủ có hiệu lực thi hành.

Bộ GTVT cho phép Go-Viet và FastGo thí điểm ứng dụng gọi xe công nghệ tại TP.HCM - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo lý giải của Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo quy định tại Quyết định số 24 của Bộ GTVT. Đồng thời, tiếp tục thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng một cách có hiệu quả và tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, công khai, minh bạch, tránh độc quyền,

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp theo tinh thần nghị quyết số 02/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của UBND TP.HCM và Sở GTVT thành phố.

Đồng thời, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM giao Sở GTVT thành phố chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan hướng dẫn thực hiện theo quy định đảm bảo các yêu cầu về thời gian thực hiện cho đến khi Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực thi hành.

Bên cạnh đó, Bộ này còn yêu cầu phải thực hiện các chính sách, nghĩa vụ thuế đối với nhà nước theo quy định và các nội dung đã đề xuất và cam kết trong đề án thí điểm của Công ty TNHH Thương mại công nghệ Go-Viet, Công ty cổ phần FastGo Việt Nam. Đồng thời, thực hiện đúng nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM và các quy định của pháp luật khác có liên quan theo quy định.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.