Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến "văng" khỏi danh sách giáo sư

Rất nhiều quan chức không có tên trong danh sách được công nhận tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017, do Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, trong đó có Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ngày 6/3, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố danh sách 1.131 người được công nhận tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo quyết định do Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký.

Trong số này, có 74 tân giáo sư và 1.057 tân phó giáo sư, giảm 95 người so với danh sách đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố trước đó.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Nhiều quan chức đã không nằm trong danh sách công nhận giáo sư

Rất nhiều lãnh đạo đã không có tên trong danh sách, như: Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hà Anh Đức., Thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Hùng Long,  Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), ông Trịnh Thanh Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Trước đó, 1.226 hồ sơ đã được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước tiến hành rà soát để chọn ra 1.131 người đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư.

Theo Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, số lượng ứng viên có khả năng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn hiện hành tăng lên do những năm qua có nhiều giảng viên được đào tạo ở nước ngoài đã tốt nghiệp trở về nước và tích lũy đủ điều kiện cần thiết để làm hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Nhiều trường đại học, cả công lập và ngoài công lập, có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ giảng dạy để nâng cao năng lực đội ngũ (đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư) đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng của trường.

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước khẳng định, chất lượng khoa học của các ứng viên năm nay so với năm 2016 và các năm trước đã tăng lên một bước rõ rệt và ngày càng tiệm cận tới các chuẩn mực quốc tế.

Việc công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí nước ngoài chưa bắt buộc theo quy định hiện hành nhưng nhiều ứng viên có công bố nghiên cứu của mình trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế.

Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước và Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho biết, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc vì còn có hồ sơ ứng viên chưa đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, cần xác minh thêm trong đợt xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.