Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Boeing tìm kiếm công thức để có thể hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hàng không

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao các hoạt động của Boeing tại Việt Nam; chia sẻ với ngành hàng không nói chung, nhất là các nhà cung cấp máy bay lớn như Boeing đã bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; đồng thời tin tưởng, sau khi kiểm soát được dịch bệnh, Boeing sẽ có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur vào chiều 20/05. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Việt Nam sẽ là trung tâm trung chuyển để Boeing làm cứ điểm chiến lược.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Boeing cũng như các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Boeing đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Ủy ban Thường vụ Quốc hội có nghị quyết giảm 50% thuế bảo vệ môi trường trong cơ cấu giá xăng dầu, điều này cũng đã hỗ trợ cho ngành hàng không rất nhiều.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh Boeing và Vietjet Air ký kết Biên bản thỏa thuận về tái cấu trúc và tiếp tục thực hiện Hợp đồng thương mại cho 200 tàu bay Boeing 737 nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp quốc; đề nghị Boeing tiếp tục làm việc với các hãng hàng không khác của Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways chia sẻ những khó khăn trước mắt, bàn bạc, xem xét các hợp đồng, để thay đổi thích ứng với tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, Boeing mở rộng năng lực của Văn phòng đại diện tại Việt Nam, hoan nghênh và ủng hộ kế hoạch của Boeing thành lập các trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ kỹ thuật tại Việt Nam để triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như đào tạo, kỹ thuật, bảo dưỡng sửa chữa máy bay; tin tưởng Việt Nam sẽ là trung tâm trung chuyển để Boeing làm cứ điểm chiến lược.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh cùng đoàn làm việc của Boeing
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh cùng đoàn làm việc của Boeing.

Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur bày tỏ vinh dự được gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; mong muốn tiếp tục làm sâu sắc mối quan hệ với Việt Nam và tìm kiếm công thức để có thể hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hàng không.

Theo dự báo của Boeing, trong 20 năm tới, khu vực Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam sẽ có những tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành hàng không. Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing nhấn mạnh, ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, mà hàng không lại là phương tiện thúc đẩy du lịch. Do đó, Tập đoàn Boeing với vai trò là nhà sản xuất máy bay, dịch vụ hàng không mong muốn góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Vừa qua, Boeing đã có cuộc gặp với lãnh đạo Vietravel Airlines và Vietjet Air để cùng thảo luận và tìm cách thức phát triển trong thời gian tới, bởi đây là thị tiềm năng của Boeing.

Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing cho biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà Boeing mở Văn phòng đại diện sau dịch bệnh Covid-19 lắng xuống; khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực thông qua đào tạo, thúc đẩy hạ tầng hàng không và phối hợp cùng các cơ quan quản lý cấp chứng chỉ hàng không, mở rộng các chuỗi cung ứng và nhiều hoạt động khác.

C.H (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.