Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bóng đá Việt Nam 2018: Thành công nối tiếp thành công

Kết thúc năm 2018 với nhiều thành công đối với thể thao nước nhà nói chung và môn bóng đá nói riêng. Với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo bóng đá Việt Nam suất sắc lọt đến trận chung kết U23 Châu Á và khép lại với chức vô địch AFF Cup của ĐTQG.

Tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác

Năm 2017, bóng đá nước nhà tưởng chừng chìm sâu xuống vực thẳm khi thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đến và mang lại sự tươi mới với một thứ bóng đá hiện đại, khoa học và hiệu quả.

Dù ở cấp độ U23, Olympic hay ĐTQG, U23 châu Á, ASIAD hay AFF Cup, thầy Park luôn trình làng một tập thể đoàn kết, kỷ luật và không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Phải nói bóng đá Việt Nam may mắn sở hữu được một vị HLV vừa có tài mà lại có tâm, người mà chúng ta có thể đánh giá tài năng của ông qua từng trận đấu. Nhìn cách ông sử dụng chiến thuật, con người một hợp lý qua từng trận đấu khiến các cổ động viên nước nhà cảm thấy an tâm.

Không những thế HLV Park Hang Seo còn thể hiện được tâm huyết với nghề, ông coi từng cầu thủ như con trong nhà, ông tận tình chỉ bảo họ không chỉ trên sân bòng mà còn cả cuộc sống đời thường.

Bóng đá Việt Nam 2018: Thành công nối tiếp thành công - Hình 1

ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Bên cạnh tài năng của HLV Park Hang-seo, chúng ta phải thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng và đồng đều nhất từ trước đến nay, lại cùng ăn tập cũng như thi đấu với nhau suốt một thời gian dài để có được ngày hôm nay.

Với những hội tụ đẩy đủ như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho người hâm mộ. Giành á quân U23 châu Á, vào đến bán kết bóng đá nam ASIAD và vô địch AFF Cup - có lẽ những người mơ mộng nhất cũng không nghĩ rằng bóng đá Việt Nam lại vươn tới nhiều cột mốc lịch sử như vậy trong cùng một năm 2018.

Và mới đây nhất là chiến thắng 4-2 trước đối thủ Philippines trong trận giao hữu trên đất nước Qatar để nối dài chuỗi trận bất bại tiếp tục phá vỡ kỷ lục của ĐT Pháp đương kim vô địch World cup 2018 đã làm được.

Những gì bóng đá Nam Việt Nam đã làm được khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích, tự hào và có thể mơ đến những giấc mơ lớn hơn trong năm 2019.

Tiếp tục chinh phục thành công mới trong 2019

Sau khi khép lại một năm đại thành công, bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu năm mới bằng việc tham dự VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE. ĐTQG luôn được xem là bộ mặt của một nền bóng đá, nên Asian Cup có thể xem là cơ hội để ĐT Việt Nam chứng minh năng lực thực sự của mình trước các cường quốc của châu lục.

Việc phải ở cùng bảng với những đội mạnh như Iran, Iraq và Yemen, mục tiêu thiết thực của ĐT Việt Nam là giành 1 trong 4 vị trí thứ 3 xuất sắc nhất để vào vòng 1/8. Tất nhiên, muốn thế, ĐT Việt Nam cần phải chơi thật tốt để thu về khoảng 4 điểm sau vòng bảng.

Bóng đá Việt Nam 2018: Thành công nối tiếp thành công - Hình 2

Lịch thi đấu tại Asian Cup 2019

Tiếp đó là chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 2019, giải đấu này U22 Việt Nam tham dự có nhiều gương mặt chất lượng vừa cùng ĐTQG vô địch AFF Suzuki Cup 2018 như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng. Với đội hình chất lượng, giàu kinh nghiệm trận mạc, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị số 1 ở môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Ngoài ra, bóng đá Việt Nam cũng không thể bỏ quên VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim á quân sau khi làm nên kỳ tích tại Thường Châu năm 2018. Tại vòng loại bảng K diễn ra vào tháng 3/2019 mà Việt Nam làm chủ nhà, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với các đội trong khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Đây sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam khẳng định vị thế của mình và tất nhiên mục tiêu giành vé vào VCK U23 châu Á 2020 là điều toàn đội đang hướng đến.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.