Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Hàn Quốc

Ngày 19/12/2017, tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh BR-VT phối hợp với Đoàn TNCSHCM tỉnh BR-VT, tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2017) và hội thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc.

BR-VT: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Hàn Quốc - Hình 1

Các bạn trẻ BR-VT trong một tiết mục múa về Hàn Quốc

Tham dự có ông Jeong Woo Jin - Phó Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh; một số doanh nghiệp Hàn Quốc, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh BR-VT, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo các đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT nhấn mạnh: “25 năm qua mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc phát triển nhanh và đạt được nhiều kết quả tốt trên hầu hết các lĩnh vực đặc biệt là chính trị và kinh tế.  Ngoài quan hệ cấp nhà nước, từ năm 1997 đến nay, tỉnh BR-VT đã ký kết hợp tác với các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc như tỉnh Jeollannam-do, thành phố Ansan và thành phố Pohang. Đến nay BR-VT có 55 dự án vốn đầu tư Hàn Quốc đang triển khai với tổng vốn đăng ký là hơn 3,4 tỷ USD tập trung vào các lĩnh vực sản xuất thép, kho chứa xăng dầu, khai thác cảng… Nhiều tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc như tổ chức Rotary, tổ chức Dail, đoàn tình nguyện viên Posco Beyond và nhiều cá nhân khác đến từ Hàn Quốc đã tích cực hỗ trợ công tác xã hội từ thiện của tỉnh. Các hoạt động trên đã giúp quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, BR-VT nói riêng, ngày càng được tăng cường và mở rộng”

BR-VT: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Hàn Quốc - Hình 2

Ra mắt chi hội hữu nghị Việt - Hàn Trường Đại học BR-VT

Ông Jeong Woo Jin phát biểu, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong 25 năm qua, trong đó có sự đóng góp nỗ lực hết mình của chính quyền tỉnh BR-VT và các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ông Jeong Woo Jin cũng mong muốn thông qua các hoạt động thiết thực này, tỉnh BR-VT và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây tiếp tục có những đóng góp tích cực đưa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển. 

 Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh BR-VT ra mắt Chi hội Hữu nghị Việt – Hàn trường đại học BR-VT; Tổ chức chung kết hội thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc cho các Đoàn viên thanh niên, sinh viên đến từ các huyện, thị, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh với các nội dung như:  thiết kế và biểu diễn trang phục truyền thống Hàn Quốc trên chất liệu giấy; thi biểu diễn các tiết mục ca múa về Hàn Quốc; trả lời các câu hỏi qua hình ảnh về Việt Nam – Hàn Quốc…

 Thanh Huyền

Tin mới

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.