Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brand Finance định giá thương hiệu Techcombank gần 1,5 tỷ USD

Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của Techcombank đạt gần 1,5 tỷ USD và thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

Từ 2021 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 107 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 163 trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Cùng với 5 đại diện ngân hàng khác của Việt Nam, Techcombank vinh dự trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của nước ta góp mặt trong bảng xếp hạng Top 200 thương hiệu danh giá này.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, Techcombank hiện là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam, với giá trị thương hiệu trong năm 2022 tăng tới 46,7% lên gần 1,5 tỷ USD. Đây cũng là ngân hàng đã và đang đạt được những thành tựu mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số và có sự tăng trưởng vượt trội ở mảng ngân hàng bán lẻ.

Đánh giá của Brand Finance cũng cho thấy, ở cấp độ quốc gia, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công khi trở thành quốc gia đứng đầu khu vực Asean về số lượng ngân hàng lọt top 500 (12 ngân hàng) với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất khu vực (thăng 296 hạng).

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Giá trị thương hiệu của Techcombank cán mốc gần 1,5 tỷ USD – tương đương với tốc độ tăng trưởng gần 50% là cột mốc quan trọng mà ngân hàng chúng tôi đã đạt được ngay trong ngày đầu năm mới 2023. Sự tăng trưởng này cho thấy thương hiệu Techcombank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt được thành tựu vượt trội, ngày một nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”.

Nỗ lực chuyển đổi số và đầu tư mạnh mẽ vào dữ liệu, số hóa đã đem lại cho Techcombank nhiều giải thưởng danh giá trong năm 2022, khi được Euro Money bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, và được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam cho khách hàng”. Cùng với đó, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile được Global Business Outlook vinh danh “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” và nhận giải “Giao diện thiết kế xuất sắc” của Good Design Award. Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”.

Kết thúc năm 2022 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 25.568 tỷ đồng. Với niềm tin từ hơn 10,8 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ Techcombank, tương đương hơn 10% dân số Việt Nam, Techcombank kiên định hướng đến các mục tiêu vượt trội hơn cho năm 2023 để nâng tầm giá trị sống cho người dân Việt Nam.

 Phương Thảo 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.