Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách phân biệt đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng và hàng giả

Những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, đến từ những thương hiệu lừng danh thế giới như: Omega, Patek Phillipe, Tissot, Rolex, Longines,… luôn là giấc mơ của rất nhiều người. Hiện nay, trên thị trường tràn lan đồng hồ Thụy Sỹ nhái. Trình độ làm hàng giả ngày càng tinh vi khiến cho các ông chủ đồng hồ Thụy Sỹ cùng người tiêu dùng lo lắng. Vậy làm thế nào để phân biệt được đồng hồ Thuỵ sĩ chính hãng và hàng giả?

Cách phân biệt đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng và hàng giả - Hình 1

 Ảnh minh hoạ

Giá cả

1 chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng có giá bán cao hơn nhiều so với những sản phẩm kém chất lượng. Giá bán của đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng được áp dụng chung cho tất cả các đại lý chính thức giống nhau tại Việt Nam tuy có thể chênh lệch một vài % giữa các đại lý do cách quy đổi giữa tỷ giá USD và VNĐ nhưng con số này hoàn toàn không đáng kể.

Có trường hợp, khách hàng mua đồng hồ Thuỵ Sĩ xách tay được miễn thuế hay được giảm giá vào các dịp khuyến mãi của hãng đối với các sản phẩm cũ nhưng khách hàng vẫn nên thận trọng với những chiếc đồng hồ có giá bán rẻ hơn từ 20%-30% hoặc không chứng minh được nguồn gốc rõ ràng bởi rất có thể là các loại đồng hồ Fake 1.

Khách hàng cũng nên tỉnh táo khi có ý định mua đồng hồ trên một số website bán hàng trực tuyến của nước ngoài như: Amazon, Ebay,... cũng như của Việt Nam được quảng cáo là đồng hồ chính hãng có giá bán thấp hơn từ 30% – 50% đặc biệt lên tới 80% so với giá trên website chính thức bởi các sản phẩm trên các trang mạng này thường có nguồn gốc khá trôi nổi.

Dây đeo

Đối với đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng có dây đeo kim loại:

Hầu hết các loại đồng hồ Thuỵ Sĩ đều được chế tạo từ thép không gỉ 316L có màu trắng mờ, sắc cạnh, bề mặt trơn mịn. Để kiểm tra kĩ độ chắc chắn của 1 chiếc đồng hồ hãy kiểm tra dây đeo của nó. Dây đeo phải vừa kít với vỏ đồng hồ và không bị lung lay khỏi vỏ. Bạn nên kiểm tra đeo thử chiếc đồng hồ trên tay, nếu cảm thấy có chút lỏng lẻo, rất có thể đó không phải là lựa chọn tối ưu cho bạn

Đối với đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng sử dụng dây da:

Hãy để ý kĩ đường chỉ may trên dây da, bạn sẽ nhận ngay ra điểm khác biệt đó. Các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng không cho phép bất cứ sai phạm nào trên cỗ máy thời gian của mình. Dây đeo da chính hãng bền, đẹp với đường may thẳng, đều, ban đầu thường cảm thấy dày, tương đối cứng. Tuy nhiên, càng đeo thì chất da càng đằm, mềm mại. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch khả năng rất cao đó chỉ là 1 đồng hồ không đạt chuẩn.

Mặt kính đồng hồ

Mặt kính Sapphire là loại kính có độ chống xước chống xước cao nhất trong các loại mặt kính và trong thang đo độ cứng, Sapphire có độ cứng chỉ sau kim cương. Các sản phẩm rẻ tiền thường sử dụng mặt kính cứng hay Mica nên không có sự bóng đẹp hay chống xước hoàn hảo như kính Sapphire.

Cạnh mặt kính của đồng hồ Thuỵ Sỹ chính hãng phải được mài dũa cẩn thận, mịn màng, khi sờ vào không có cảm giác gợn tay. Độ men tráng mặt phải đồng đều, có độ dày giống nhau phẳng không gợn, lắp gọn và khít với vỏ của đồng hồ, sản phẩm đạo nhái chắc chắn sẽ không đạt đến độ hoàn hảo như vậy

Một nét đặc trưng lúc sắp xếp mặt số, đồng hồ Thụy Sỹ thường để cụm chữ “SWISS MADE” danh giá nằm ngay ngắn ở vị trí dưới số “6”.

Những chữ số và vạch trên mặt đồng hồ được sắp đặt đều nhau, các chi tiết được dập khắc rõ ràng, ko nhòe hay bị móp méo.

Nếu như là mặt số được trang trí bằng những phụ kiện đắt tiền như đá quý hay kim cương thì phải toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp, trông không có cảm giác thô kệch, phô phang như hàng fake.

Để tránh mua phải hàng giả, người tiê dùng nên mua hàng tại những nơi có uy tín.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.