Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cả đêm chữa cháy, chàng lính cứu hỏa vẫn tới trường thi đúng giờ

Ngay sau khi làm nhiệm vụ chữa cháy đến hơn 2 giờ sáng, chàng lính cứu hỏa 21 tuổi đến trường thi làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên vào sáng 23/6. Anh là một chiến sỹ trẻ nhất Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. HCM, tuy nhiên, không vì lý do cá nhân mà quên nhiệm vụ, chàng trai cho biết bài làm của mình trên mức trung bình.

Tối qua, một trận cháy lớn xảy ra tại cảng Sài Gòn (quận 4, TP. HCM). Theo lời kể của người dân địa phương, lửa bùng lên dữ dội. Đây có thể coi là trận cháy lịch sử ở đây, kể từ sau năm 1975.

Dưới sự nỗ lực của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. HCM, đến khoảng 2h sáng 23/6, đám cháy cơ bản được khống chế.

Cả đêm chữa cháy, chàng lính cứu hỏa vẫn tới trường thi đúng giờ - Hình 1

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Trang Thanh Nam tới trường để dự thi 

Trang Thanh Nam, thí sinh 21 tuổi, tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay, là một trong số những người lính cứu hỏa đã góp phần bảo vệ bình yên cho người dân quận 4 đêm qua.

Nam dự định thi vào ĐH Phòng cháy chữa cháy TP. HCM để theo đuổi đam mê. Như vậy, sau khi hoàn thành bài thi Toán vào chiều 22/6, trước khi nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi Khoa học tự nhiên vào sáng nay, chàng trai 9X lại chịu vất vả, nguy hiểm cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ.

Cách giờ thi chỉ còn vài tiếng, Nam vẫn có mặt tại hiện trường vụ cháy, ăn tạm ít bánh bao, mỳ tôm rồi lại quay trở lại với công việc.

Khoảng 6h sáng, thí sinh này mới về nhà để chuẩn bị đi thi. Mặc dù không được nghỉ ngơi tốt và đến trường thi khá gấp gáp, Nam tự tin cho biết mình làm bài trên trung bình.

Cả đêm chữa cháy, chàng lính cứu hỏa vẫn tới trường thi đúng giờ - Hình 2

Chàng lính cứu hỏa cho biết làm bài trên trung bình

Khi được hỏi về việc "sao không xin phép cấp trên để ở nhà giữ sức mai đi thi?", Nam trả lời: “Em nghĩ, lúc đó anh em còn trong đó nên mình không thể về được. Đơn vị của em nhận tin cháy lớn tại cảng Sài Gòn, vì thế, em đã nhanh chóng đến hiện trường cháy triển khai đường vòi để phun vào đám cháy, người này mệt thì người kia thay. Em thấy lúc đó, mọi người ra sức chống chọi với giặc lửa, mình là một chiến sỹ chữa cháy, cần phải chung sức dập tắt đám cháy trước đã rồi sẽ tham gia kỳ thi sau".

Nguyện vọng của em Nam là muốn vào Đại học Phòng cháy Chữa cháy để tiếp tục với công việc hiện tại. Trang Thanh Nam đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông, thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. HCM.

Theo lịch thi THPT Quốc gia 2017, sáng nay, 7h30 sẽ bắt đầu phát đề thi môn Vật lý, 8h40 sẽ thi môn Hóa học. Theo đó, kỳ thi năm nay, mỗi môn trắc nghiệm có nhiều mã đề thi khác nhau. Ngoài ra, việc tổ hợp các đề thi và bố trí vị trí các đáp án đúng của các câu hỏi thi là do máy tính tự động rút và sắp xếp, do đó có những phương án lựa chọn A hoặc B hoặc C hoặc D của một số mã đề chỉ có khoảng 10% là số là đáp án đúng rơi vào phương án lựa chọn đó.

Vì vậy, nếu thí sinh cứ “chọn bừa” tất cả bài thi là một phương án thì có thể vô tình chọn vào phương án chỉ có 10% đáp áp là đúng, như vậy, các em chỉ được 1,0 điểm môn đó dẫn đến bị điểm liệt môn thi này và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".