Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017

Chiều 21/6, tại tỉnh Gia Lai có hơn 13.000 thí sinh đã đến các cụm thi nghe giám thị phổ biến về quy chế thi kì thi THPT quốc gia năm 2017. Đồng thời cũng kiểm tra lại các giấy tờ tùy thân tránh thiếu sót đáng tiếc ảnh hưởng đến chất lượng kì thi của các thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, Gia Lai thuộc Cụm thi 38, do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TPHCM, Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Gia Lai và Trường CĐSP Gia Lai thực hiện. Dự kiến Cụm thi 38, có hơn 13.00 thí sinh tham dự. Số điểm thi là 38, số phòng thi dự kiến 554 phòng, cán bộ coi thi được điều động 1.108 người.

Được biết, kì thi THPT quốc gia năm 2017 năm nay có rất nhiều điểm mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đánh giá đúng năng lực của từng thí sinh. Đặc biệt, năm nay mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tổ chức cụm thi với các Điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện/thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Bộ GD&ĐT sẽ điều động cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ đến các cụm thi để phối hợp, hỗ trợ công tác tổ chức thi, thực hiện việc giám sát các khâu: in sao đề thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 1

Các thí sinh học quy chế thi THPT 2017

Theo ghi nhận vào chiều 21/6, các thí sinh đi học quy chế thi tại các trường THPT đã có rất nhiều trường hợp các em quên mang giấy tờ tùy thân khi vào phòng thi. Em Bùi Quang Kiện (Học sinh lớp 12C Trường chuyên Hùng Vương) đang học qui chế thi tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu nói: “Do chủ quan nên em không mang giấy giờ tùy thân để khi vào phòng thi. Được các thầy cô nhắc nhở em đã kịp thời bổ sung và sẽ nhớ luôn mang đầy đủ các giấy tờ trong các ngày thi sắp tới…”. Cũng tại cổng trường THPT Phan Bội Châu đã có rất nhiều thí sinh quên mang giấy tờ nhưng đã gọi phụ huynh mang đến kịp thời.

Để tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho các thí sinh, các Sở, ban, ngành cùng phối hợp thực hiện. Theo đó, tình nguyện viên tổ chức các đội tình nguyện nấu cơm và phát nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có khoảng 5 điểm phát cơm, nước uống miễn phí và phiếu ăn giảm giá trong suốt 3 ngày thi.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Gia Lai cũng huy động hơn 700 tình nguyện viên, tập trung ở các vị trí quan trọng như cổng điểm thi và các trục lộ chính hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trục đường chính và các điểm thi. Hoạt động tích cực và hiệu quả trong các giờ cao điểm. Hỗ xe ôm chở thí sinh đi thi.

Đồng thời Tỉnh đoàn cũng đã cho các tình nguyện viên lập danh sách các chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, điểm ăn uống hợp vệ sinh cho các thí sinh.

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 2

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 3

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 4

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 5

Hơn 700 tình nguyện viên được điều động để hỗ trợ các sĩ tử trong mùa thi

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.