Những hình ảnh nham nhở, các cống, hố ga cao hơn mặt đường tại tuyền đường Phạm Văn Đồng mở rộng
Theo phản ánh của người dân, từ sau tết Nguyên đán tới nay, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng xuất hiện nhiều nắp cống, nắp hố ga được các đơn vị thi công lắp đặt nhưng điều khiến người dân và người tham gia giao thông ở đây bức xúc hơn cả đó là tình trạng các nắp hố ga, nắp cống này lại cao hơn mặt đường rất nhiều. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô khi lưu thông trên tuyến đường này.
Một người dân sinh sống cạnh đó cho hay: "Việc các nắp cống, hố ga cao hơn đường rất nguy hiểm cho người đi xe máy, xe đạp và ô tô. Rất nhiều người khi đi qua đây đã ngã, rất nguy hiểm. Chưa hết,từ ngày dự án xây dựng cầu cạn nối từ Mai Dịch tới Cầu Thăng Long được triển khai sau đó một thời gian, mỗi lần đi qua đoạn đường này thì khói bụi bay mù mịt như sương”.
Bức xúc hơn, anh H. (trú tại khu NƠXH Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) nói: "Khi tham gia giao thông tay lái phụ nữ sẽ không thể vững bằng cánh mày râu. Đi qua đoạn đường với các chướng ngại vật như vậy xảy ra tai nạn thì hậu quả sẽ như thế nào? Đấy là chưa kể tới những ngày mưa gió, đường trơn trượt, hay như đêm tối không quan sát cẩn thận mà đi qua những nắp cống, hố ga cao hơn cả mặt đường thế này cực kỳ nguy hiểm,... "
Theo quan sát của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dọc tuyến đường này, có khoảng hơn trăm hố ga, nắp cống. Đây chả khác nào những “bẫy tử thần” luôn rình rập, có thể ập đến người tham giao thông bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra mà “hung thủ” không ai khác chính là những nắp cống, hố ga này. Vậy lý do tại sao các đơn vị thi công lại để nắp cống, hố ga cao hơn so với mặt đường?
Được biết, Dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long, dự án đầu tư có tổng chiều dài là 5,5 km; do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 3.110 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 820 tỷ đồng, 1.824 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng với tổng diện tích đất của dự án hơn 391.996m2.
Dự án có điểm đầu tại ngã tư Mai Dịch (Km0) và điểm cuối là cầu Thăng Long (Km5+500). Sau khi hoàn thành, đoạn đường được mở rộng sẽ là một tuyến đường hai chiều với 12 làn xe (mỗi bên 6 làn xe), trong đó có 08 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Là tuyến đường huyết mạch, sau khi mở rộng đây được coi là tuyến đường có vai trò quan trọng, nối từ nội thành Hà Nội đi sân bay Nội Bài, liên kết các khu công nghiệp lớn, kết nối các tỉnh phía Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.
Thiết nghĩ, Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, cần nhanh chóng kiểm tra và kịp thời có biện pháp xử lý, khắc phục những bất cập mà người dân đang bức xúc để trả lại tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện đại, đồng bộ như mục tiêu ban đầu của dự án.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được:
Nắp hố ga được thi công cao nhô lên khỏi mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông
Duy Hùng