Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng

Tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) từ khi chính thức được cải tạo, mở rộng, tới nay đã mang một diện mạo hiện đại và giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bất cập dẫn tới việc mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi di chuyển trên đường.

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 1

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 2

 Những hình ảnh nham nhở, các cống, hố ga cao hơn mặt đường tại tuyền đường Phạm Văn Đồng mở rộng

Theo phản ánh của người dân, từ sau tết Nguyên đán tới nay, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng xuất hiện nhiều nắp cống, nắp hố ga được các đơn vị thi công lắp đặt nhưng điều khiến người dân và người tham gia giao thông ở đây bức xúc hơn cả đó là tình trạng các nắp hố ga, nắp cống này lại cao hơn mặt đường rất nhiều. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô  khi lưu thông trên tuyến đường này.

Một người dân sinh sống cạnh đó cho hay: "Việc các nắp cống, hố ga cao hơn đường rất nguy hiểm cho người đi xe máy, xe đạp và ô tô. Rất nhiều người khi đi qua đây đã ngã, rất nguy hiểm. Chưa hết,từ ngày dự án xây dựng cầu cạn nối từ Mai Dịch tới Cầu Thăng Long được triển khai sau đó một thời gian, mỗi lần đi qua đoạn đường này thì khói bụi bay mù mịt như sương”.

Bức xúc hơn, anh H. (trú tại khu NƠXH Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) nói: "Khi tham gia giao thông tay lái phụ nữ sẽ không thể vững bằng cánh mày râu. Đi qua đoạn đường với các chướng ngại vật như vậy xảy ra tai nạn thì hậu quả sẽ như thế nào? Đấy là chưa kể tới những ngày mưa gió, đường trơn trượt, hay như đêm tối không quan sát cẩn thận mà đi qua những nắp cống, hố ga cao hơn cả mặt đường thế này cực kỳ nguy hiểm,... "

Theo quan sát của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dọc tuyến đường này, có khoảng hơn trăm hố ga, nắp cống. Đây chả khác nào những “bẫy tử thần” luôn rình rập, có thể ập đến người tham giao thông bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm.

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra mà “hung thủ” không ai khác chính là những nắp cống, hố ga này. Vậy lý do tại sao các đơn vị thi công lại để nắp cống, hố ga cao hơn so với mặt đường?

Được biết, Dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long, dự án đầu tư có tổng chiều dài là 5,5 km; do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 3.110 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 820 tỷ đồng, 1.824 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng với tổng diện tích đất của dự án hơn 391.996m2.

Dự án có điểm đầu tại ngã tư Mai Dịch (Km0) và điểm cuối là cầu Thăng Long (Km5+500). Sau khi hoàn thành, đoạn đường được mở rộng sẽ là một tuyến đường hai chiều với 12 làn xe (mỗi bên 6 làn xe), trong đó có 08 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Là tuyến đường huyết mạch, sau khi mở rộng đây được coi là tuyến đường có vai trò quan trọng, nối từ nội thành Hà Nội đi sân bay Nội Bài, liên kết các khu công nghiệp lớn, kết nối các tỉnh phía Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.

Thiết nghĩ, Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, cần nhanh chóng kiểm tra và kịp thời có biện pháp xử lý, khắc phục những bất cập mà người dân đang bức xúc để trả lại tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện đại, đồng bộ như mục tiêu ban đầu của dự án.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 3

 Nắp hố ga được thi công cao nhô lên khỏi mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 4

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 5

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 6

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 7

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 8

Cận cảnh những hiểm họa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng - Hình 2

Duy Hùng

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.