Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Phân bổ hơn 190.000 liều vắc xin phòng Covid-19

Vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ cho biết, đã đồng ý phân bổ 70.200 liều vắc xin Pfizer và 120.000 liều vắc xin AstraZeneca cho các đơn vị tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND thành phố Cần Thơ phân bổ 70.200 liều vắc xin Pfizer cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố , các bệnh viện và các quận, huyện để tiêm chủng cho các đối tượng bao gồm: toàn bộ người đã được tiêm mũi 1, đến hạn tiêm mũi 2 (đã quá thời gian tiêm trả mũi 2 hoặc thời gian phải trả mũi 2 vào tuần cuối theo quy định của nhà sản xuất vắc xin) có thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc có chứng nhận tiêm chủng mũi 1; người trên 50 tuổi (đặc biệt là trên 65 tuổi), người có bệnh nền, bệnh mãn tính, bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân ung thư, bệnh nhân có bệnh lý huyết học, phụ nữ mang thai; chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; các đối tượng theo thứ tự ưu tiên khác theo quy định. 

Đồng thời, 120.000 liều vắc xin AstraZeneca, phân bổ theo số liệu đăng ký trên Cổng thông tin tiêm chủng đến các đối tượng tiêm chủng bao gồm: toàn bộ người đã được tiêm mũi 1, đến hạn tiêm mũi 2 (đã quá thời gian tiêm trả mũi 2 hoặc thời gian phải trả mũi 2 vào tuần cuối theo quy định của nhà sản xuất vắc xin) có thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng.

Cụ thể, ưu tiên tiêm chủng trước cho những đối tượng sau (người có nhiều yếu tố ưu tiên thì được ưu tiên hơn): người đã tiêm mũi 1 trên 12 tuần; người trên 50 tuổi (đặc biệt là người trên 65 tuổi); người có bệnh nền, bệnh mãn tính; người trong khu cách ly, người sinh sống tại các khu phong tỏa, khu dân cư đang có mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Đặc biệt, ngay sau khi được phân bổ vắc xin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và UBND quận, huyện phải có danh sách cụ thể số người tiêm đã được cập nhật thông tin đầy đủ trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn); kiểm tra, rà soát danh sách tiêm trước khi phân bổ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện phân phối vắc xin cho các quận, huyện và triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, minh bạch. Tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND quận, huyện vận động người dân trên địa bàn có đủ điều kiện tích cực tham gia tiêm chủng. Đảm bảo người dân trên 50 tuổi (đặc biệt là người dân trên 65 tuổi) được tiêm chủng đầy đủ theo quy định. Tổ chức tiêm ngay khi nhận được vắc xin, đảm bảo an toàn và đúng đối tượng, đúng nguyên tắc, mục đích, yêu cầu.

PV

Bài liên quan

Tin mới

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,38 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 19,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An
Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và TP. Hội An, tối 26/4 tại Công viên Hội An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An” năm 2024 với chủ đề “Tình sâu nghĩa nặng - son sắt thủy chung”.

“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”
“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Với sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5
Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân cẩn thận với tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 và du lịch mùa hè.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).