Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã 5 lần liên tiếp (2016, 2017, 2018, 2019 và 2020) có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2020).

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới đang đối mặt với những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19 thì Cảng HKQT Nội Bài đã nổi bật lên như một điểm sáng trong thời gian qua. Có thể kể đến như: công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia trực tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (Airport Operation Control Center - AOCC) để nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Sân bay Nội Bài tiếp tục duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, Facebook, Esmile; lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng (năm 2019 đã xử lý 360 ý kiến của hành khách, tăng 19% so với năm trước).

Đồng thời, Nội Bài cũng triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: lắp đặt giàn che nắng cho làn taxi chờ đón khách tại sân đỗ ô tô P4 – Nhà ga hành khách T2; lắp đặt mái che phủ xanh lan can cầu cạn Nhà ga hành khách T1; trang trí vách kính trên cao hai đầu Đông Tây, tầng 3 Nhà ga T2; triển lãm cuộc thi ảnh “Nụ nười Nội Bài 2019”; phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hướng tới một Cảng hàng không xanh – sạch – đẹp.

Bổ sung các tiện ích phục vụ hành khách như lắp đặt máy đánh giày tự động tại Nhà ga hành khách; Hoàn thiện lắp đặt bảng đèn LED điện tử hiển thị thông tin về dịch vụ taxi; Bổ sung gần 1.000 khay hành lý ký gửi tiêu chuẩn tại Nhà ga hành khách. Triển khai dự án mở rộng phòng khách hạng thương gia để tăng diện tích sử dụng từ 1.106 m2 lên 1.543 m2); Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...
Bên cạnh đó, theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, Cảng HKQT Đà Nẵng cũng đã vinh dự lọt vào ”Top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới”.

Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay.

Theo đánh giá của Skytrax, việc Cảng HKQT Đà Nẵng được nhận giải thưởng này là thành tích nổi bật nhất, minh chứng cho sự cải thiện mạnh mẽ của Cảng trong năm 2020. Danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Paris Orly (Pháp), Jeddah (Ả Rập), Muscat (Oman) hay Fukuoka (Nhật Bản).

Trước đó, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ trì cùng Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) phối hợp với đơn vị Skytrax để đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Đà Nẵng vào tháng 8/2019. Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019.

Hà Trần